Quảng Cáo

Phải Chăng Yêu Nước Là Có Tội ?

Quảng Cáo

Như đã loan báo vào 7 giờ 30 sáng nay ngày 16/05 phiên tòa sơ phẩm 2 sinh viên yêu nước Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên đã diễn ra tại Trụ sở Tòa án tỉnh Long An (116 Trương Định, phường 1, thành phố Tân An, tỉnh Long An).
Và vào lúc 16 giờ phiên tòa đã kết thúc với những bản án thật bất công và phi lý, Linh mục An Thanh đã chia sẻ cảm tưởng về kết quả phiên tòa cùng phóng viên Vân Quang :

Bên cạnh đó luật sư Hà Huy Sơn đã nhận xét về phiên tòa cùng phóng viên Hoàng Long như sau :

Ngoài ra, để tránh bị các phóng viên dân báo chụp hình, công an tại khu tòa án Long An không bắt ngay những người ủng hộ Uyên – Kha đang đứng, ngồi trong khu vực, mà chỉ cho công an chìm theo sát. Khi những người ủng hộ này rời khu vực để lo việc cá nhân hoặc để dùng điện thoại di động (vì khu vực gần tòa bị phá sóng), họ liền bị công an tiến lại bắt đi. Blogger Gió Lang Thang đã kể lại sự việc anh bị công an bắt giữ trái phép :

Kính thưa quý thính giả,
Phản ứng ghi nhận được tại chỗ trong số những người ủng hộ Uyên – Kha trước cổng tòa án là không khí hừng hực phẫn nộ. Theo các bạn trẻ này, bản án “đầy tính độc ác” này chỉ nhằm 2 mục tiêu. Một là để làm hài lòng Bắc Kinh và chứng minh sự trung thành của những người lãnh đạo đảng và nhà nước CSVN đối với Bắc Triều. Hai là để răn đe giới trẻ Việt trên cả nước không nên tham gia vào những nỗ lực bảo vệ đất nước nữa.
Radio CTM sẽ tiếp tục tường thuật các phản ứng từ công luận Việt Nam và quốc tế về những bản án này trong thời gian trước mặt. Mời quí thính giả, độc giả theo dõi.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux