Phải Chăng Yêu Nước Là Có Tội ?

- Quảng Cáo -

Như đã loan báo vào 7 giờ 30 sáng nay ngày 16/05 phiên tòa sơ phẩm 2 sinh viên yêu nước Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên đã diễn ra tại Trụ sở Tòa án tỉnh Long An (116 Trương Định, phường 1, thành phố Tân An, tỉnh Long An).
Và vào lúc 16 giờ phiên tòa đã kết thúc với những bản án thật bất công và phi lý, Linh mục An Thanh đã chia sẻ cảm tưởng về kết quả phiên tòa cùng phóng viên Vân Quang :

Bên cạnh đó luật sư Hà Huy Sơn đã nhận xét về phiên tòa cùng phóng viên Hoàng Long như sau :

Ngoài ra, để tránh bị các phóng viên dân báo chụp hình, công an tại khu tòa án Long An không bắt ngay những người ủng hộ Uyên – Kha đang đứng, ngồi trong khu vực, mà chỉ cho công an chìm theo sát. Khi những người ủng hộ này rời khu vực để lo việc cá nhân hoặc để dùng điện thoại di động (vì khu vực gần tòa bị phá sóng), họ liền bị công an tiến lại bắt đi. Blogger Gió Lang Thang đã kể lại sự việc anh bị công an bắt giữ trái phép :

Kính thưa quý thính giả,
Phản ứng ghi nhận được tại chỗ trong số những người ủng hộ Uyên – Kha trước cổng tòa án là không khí hừng hực phẫn nộ. Theo các bạn trẻ này, bản án “đầy tính độc ác” này chỉ nhằm 2 mục tiêu. Một là để làm hài lòng Bắc Kinh và chứng minh sự trung thành của những người lãnh đạo đảng và nhà nước CSVN đối với Bắc Triều. Hai là để răn đe giới trẻ Việt trên cả nước không nên tham gia vào những nỗ lực bảo vệ đất nước nữa.
Radio CTM sẽ tiếp tục tường thuật các phản ứng từ công luận Việt Nam và quốc tế về những bản án này trong thời gian trước mặt. Mời quí thính giả, độc giả theo dõi.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Ngẫm Nghĩ Sinh Viên Yêu Nước
    Phương Uyên, toà xử tại Long An
    Mười sáu tháng năm, quá ngỡ ngàng (1)
    Bán nước buôn dân, sao chánh án?!
    Xử người yêu nước, ngẫm nghiền oan?!
    Nguyễn Phương Uyên, lời lẽ hùng hồn (2)
    Chống chọi ngoại xâm, dạ sắt son?!
    Vạch mặt quân gian, làm thái thú
    Noi gương Trưng Triệu, giữ giang sơn
    Phương Uyên nghĩa nước, thiết tha lòng
    Lo lắng quê hương, toàn vẹn mong
    Lao lý cam đành, không sợ sệt
    Đồng bào cảm kích, ngậm ngùi trông!
    *
    Đinh Nguyên Kha, đích thực sinh viên
    Sâu sắc hào hùng, nhớ ngẫm nghiền (3)
    Khâm phục sinh viên, lời nhiệt huyết
    Nể nang tuổi trẻ, dạ trung kiên
    Nguyên Kha, khí khái tợ Kinh Kha (4)
    Chống đảng hiên ngang, đứng giữa toà
    Dõng dạc nói năng, thần quỷ khiếp
    Giống nòi lưu luyến, khắp gần xa
    Nguyên Kha yêu nước chứa chan tình
    Gìn giữ thổ cương, dẫu tử sinh!
    Thẳng thắn, nồng nàn yêu tổ quốc
    Quê hương mong mỏi, sớm quang vinh!
    May 16 – 2013
    Nguyễn Lộc Yên
    (1)
    – Ngày 16-5-2013, phiên tòa xử 2 sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, tại Trụ sở Tòa án tỉnh Long An (116 Trương Định, phường 1, thành phố Tân An, tỉnh Long An).
    (2)- Nguyễn Phương Yên, khảng khái tại toà:
    “Tôi là sinh viên yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì mọi người trẻ sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nếu một sinh viên, tuổi trẻ như tôi mà bị kết án tù vì yêu nước thì thật sự tôi không cam tâm”
    (3)- Đinh Nguyên Kha, dõng dạc tại toà: “Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng cộng sản. Mà chống đảng thì không phải là tội”.
    (4)- Kinh Kha đời Chiến quốc, nhận lời của thái tử Đan nước Yên, đi hành thích bạo chúa Tần Thuỷ Hoàng. Tuy không thành công, nhưng tiếng thơm muôn đời.
    *- Nguyễn Phương Uyên bị đề nghị tuyên án từ 5 đến 7 năm tù giam. Đinh Nguyên Kha bị đề nghị tuyên án từ 8 đến 10 năm tù giam.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here