Quảng Cáo

Nhà văn Võ Thị Hảo : Nghị định 72 là vi hiến, vi phạm luật báo chí, và vi phạm các cam kết quốc tế về truyền thông

Quảng Cáo

Vào ngày 15/07 một nghị định mang số 72/2013/NĐ/CP tên là Nghị định về « Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng », do ông Nguyễn Tấn Dũng Thủ tướng CSVN ký ban hành và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/09/2013.

Ngay sau khi nghị định này được công bố, các tổ chức nhân quyền và số công ty kinh doanh mạng đã chỉ trích nhà cầm quyền VN vi phạm trầm trọng quyền tự do thông tin và được thông tin”. Nghị định 72 cũng gây ra nhiều phản ứng dữ dội và đa chiều trong giới blogger ở Việt Nam, vì nó vi phạm nghiêm trọng các nhân quyền căn bản của công dân, chuyện cấm đó là hoàn toàn vô lý.

Riêng nhà văn Võ Thị Hảo thì đã nhận định rằng : “Nghị định 72 là trái với quy định hiện hành của Hiến pháp Việt Nam, về tự do ngôn luận cũng như là về tự do báo chí, tự do thông tin và quyền con người. Tôi không thể tưởng tượng được là có một nghị định lạ quá. Bởi vì là con người khi đưa thông tin cá nhân trên trang web của mình hay nói chuyện ở ngoài xã hội thì con người vốn là tổng hòa của các quan hệ xã hội rồi ! Thế mà làm sao lại có thể không đề cập đến những câu chuyện của xã hội…

Nếu thực hiện theo thông tin này (nghị định 72) thì con người chỉ có thể bàn về ăn, ngủ, mặc, hóa ra con người trở lại ngu xuẩn như loài vật à ? Chỉ cúi vào cái máng của mình à ?

Mời quý thính giả theo dõi cuộc trò chuyện giữa nhà văn Võ Thị Hảo và phóng viên Vân Quang về Nghị định 72 mà nhà nước CHXNCNVN vừa ban hành.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux