Quảng Cáo

Vấn đề tâm linh tại Việt Nam : Từ tiêu diệt tôn giáo đến phát triển mê tín dị đoan

Quảng Cáo

Kính thưa quý thính giả, trong bản khai lý lịch của những người cộng sản VN, ở mục tôn giáo họ vẫn thường khai là không theo đạo nào (tức vô tôn giáo) như là một yếu tố để được yên thân và bảo đảm cho con đường tiến thân của họ trong đảng. Điều này cũng dễ hiểu, vì quả thật là cộng sản VN từ trước đến nay vẫn chưa bao giờ ngưng nghỉ trong việc triệt hạ các tôn giáo. Từ tư tưởng xem tôn giáo là thuốc phiện, ngay những ngày đầu cai trị miền bắc, đảng CS đã dấy lên cơn bão kinh hoàng tàn phá đình chùa, miếu mạo và các cơ sở tôn giáo; cho đến thời đại internet ngày nay thì tinh vi hơn qua việc ban hành đủ thứ luật lệ trói buộc tôn giáo. Tuy nhiên, trong mấy năm gần đây, trong khi tôn giáo vẫn tiếp tục bị đảng trói buộc chặt chẽ, thì lại có sự nở rộ những sinh hoạt mê tín dị đoan, buôn thần bán thánh trên khắp nước, mà thành phần quan trọng trong các sinh hoạt này là cán bộ đảng với các đoàn xe mang biển số nhà nước đậu dài ngút mắt. Thậm chí có những sinh hoạt có  cả phó thủ tướng, bộ trưởng chủ trì.

Tại sao lại có hiện tượng mâu thuẫn này? Mời quý vị nghe những phân tích lý thú của nhà văn Nguyễn Hoàng Đức về đức tin tôn giáo hướng thượng của con người và niềm tin “bái vật giáo” của các quan chức triều đình cộng sản hiện nay, qua cuộc phỏng vấn của phóng viên Trần Quang Thành sau đây.

Nhà văn Nguyễn Hoàng Đức nguyên là một sĩ quan công an làm việc tại Phòng Tôn giáo thuộc bộ công an và sau đó là cán bộ ở cục Chống Phản Động. Trong quá trình làm việc, ông Nguyễn Hoàng Đức đã là cán bộ trại giam, coi người tù Nguyễn Văn Thuận, sau này là Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận, và nhờ đó ông đã được đức cha Nguyễn Văn Thuận khai sáng để quay về nẻo sáng. Nguyễn Hoàng Đức cũng là tác giả của nhiều bài bình luận thời sự được đăng tải trên một số trang mạng.

 

 

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux