Quảng Cáo

Ngư dân ra biển, Chợ Cá Hà Tĩnh hoạt động trở lại theo chỉ thị của nhà nước

Chợ Cá Bãi Gò-Hà Tĩnh (08/05/2016)

Quảng Cáo

VIỆT NAM (CTM Media)- Ngày 09 Tháng Năm ,2016, báo chí loan tin cho hay Chợ Cá Bãi Gò (Hà Tĩnh) đã hoạt động trở lại sau nhiều ngày im vắng đìu hiu.

Theo truyền thông Việt Nam thì trong thời gian qua không ai đến mua cá, nhưng sau khi có chỉ đạo, chỉ thị, của Thủ Tướng Chính phủ (CSVN) yêu cầu ngư dân cứ tiếp tục đi biển và các kho đông lạnh thu mua cá thì chợ cá ở cửa biển Bãi Gò (Hà Tĩnh) mới hoạt động trở lại.

Ngư dân thì mong muốn làm sao các cơ quan chức năng mau chóng thực hiện các biện pháp minh bạch xác định nguồn gốc hải sản để tránh vàng thau lẫn lộn, có thế người tiêu thụ mới an tâm và ngư dân mới yên lòng ra biển.

UBND Tỉnh Hà Tĩnh đã giao cho Sở Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn và Sở Công thương cùng phối hợp tổ chức kiểm tra và cấp giấy chứng nhận nguồn gốc cá đánh bắt được ở đâu để cấp giấy chứng nhận là cá sạch. Nhưng theo truyền thông thì việc này không được tiến hành thường xuyên và trong ngày 08 Tháng Năm, 2016 các ký giả chẳng thấy bóng dáng của một cán bộ nào xuống thực hiện công việc này.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì ngay đến chuyện nguyên nhân cá chết hàng loạt mà nhà nước CSVN vẫn còn nói là đang điều tra thì với những chỉ thị, chỉ đạo đó làm sao ai tin được là cá không bị nhiễm độc.

Vùng biển Minamata ở Nhật bị nhiễm độc, phải mất 40 năm mới khắc phục được, Việt Nam chưa công bố nguyên nhân bị nhiễm độc thì không lý gì lại khuyến khích ngư dân đi đánh cá bán cho dân ăn. Không thể ổn định xã hội bằng cách chụp giựt như thế rất nguy hại cho tính mạng của người dân.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux