Quảng Cáo

Tiếp tục xâm lấn, Trung Quốc biến đảo Phú Lâm thành khu du lịch

Quảng Cáo

(CTM Media) – Tờ báo China Daily của nhà nước Trung Quốc vừa dẫn lời ông Xiao Jie, Thị Trưởng của cái mà Trung Quốc gọi là thành phố Tam Sa, là muốn biến Đảo Phú Lâm thuộc Quần Đảo Hoàng Sa của Việt Nam thành một khu du lịch lớn. Tam Sa là tên do Trung Quốc đặt cho một thành phố trên đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa.

Ông Xiao nói là Trung Quốc muốn phát triển một số đảo và đá ngầm để có sức chứa một lượng du khách lớn. Ông Xiao cho biết theo kế hoạch sẽ tổ chức các chuyến du lịch, câu cá, lặn và đám cưới trên đảo với những chuyến bay thường xuyên ra đảo Phú Lâm. Cho tới giờ này thì chỉ có các công dân Trung Quốc được phép tham gia các sinh hoạt nói trên.

G-7 2016 tại Nhật Bản

Hành động kể trên của Trung Quốc, theo cách tầm ăn dâu, một lần nữa chứng minh quyết tâm của Trung Quốc trong kế hoạc xâm chiếm Biển Đông đang bị cả thế giới phản đối, và đặc biệt mới đây đã trở thành mối quan tâm lớn và đi vào nội dung của Tuyên Bố Chung của khối G-7 sau hội nghị vừa diễn ra tại Nhật Bản theo đó Trung Quốc đã bị đích danh nêu tên.

Nhà nước CSVN vẫn không có phản ứng cụ thể nào về hành động xâm lấn của Trung Quốc.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux