Tiếp tục xâm lấn, Trung Quốc biến đảo Phú Lâm thành khu du lịch

- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Tờ báo China Daily của nhà nước Trung Quốc vừa dẫn lời ông Xiao Jie, Thị Trưởng của cái mà Trung Quốc gọi là thành phố Tam Sa, là muốn biến Đảo Phú Lâm thuộc Quần Đảo Hoàng Sa của Việt Nam thành một khu du lịch lớn. Tam Sa là tên do Trung Quốc đặt cho một thành phố trên đảo Phú Lâm thuộc Hoàng Sa.

Ông Xiao nói là Trung Quốc muốn phát triển một số đảo và đá ngầm để có sức chứa một lượng du khách lớn. Ông Xiao cho biết theo kế hoạch sẽ tổ chức các chuyến du lịch, câu cá, lặn và đám cưới trên đảo với những chuyến bay thường xuyên ra đảo Phú Lâm. Cho tới giờ này thì chỉ có các công dân Trung Quốc được phép tham gia các sinh hoạt nói trên.

G-7 2016 tại Nhật Bản
G-7 2016 tại Nhật Bản

Hành động kể trên của Trung Quốc, theo cách tầm ăn dâu, một lần nữa chứng minh quyết tâm của Trung Quốc trong kế hoạc xâm chiếm Biển Đông đang bị cả thế giới phản đối, và đặc biệt mới đây đã trở thành mối quan tâm lớn và đi vào nội dung của Tuyên Bố Chung của khối G-7 sau hội nghị vừa diễn ra tại Nhật Bản theo đó Trung Quốc đã bị đích danh nêu tên.

Nhà nước CSVN vẫn không có phản ứng cụ thể nào về hành động xâm lấn của Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. Dang cong sang noi ?? Dung lo roi cung lay lai thoi ? Lay Kog đuợc nho anh Việt Nam! Cong hoa ve lay lai thoi Kog co chi mo ma so mát dao nguoi Việt Nam! La cong sang noi vay do haha

  2. Chắc chắn phải có nguyên nhân “động trời” nào đó mà người ta không dám nói ra ?!
    Chẳng lẽ “kế hoạch sát nhập Viêtnam vào Trung quốc” trong Hội nghị Thành đô là có thật sao ?

  3. Nếu Đảng CS Việt Nam không có dã tâm bán nước chỉ có cách duy nhất là họ phải minh bạch hóa Hội NGhị Th̀ành Đô để dân Việt được tỏ tường .

    • Bạn nói rất đúng!
      Nhưng minh bạch hóa “Hội nghị Thành Đô” có nghĩa là Đảng phải công khai và nhận lỗi trước nhân dân về những cam kết trong H.n.T.đô…
      (Nếu nội dung như các thông tin lề trái hiện nay là đúng)
      Dĩ nhiên, ko chỉ lời xin lỗi xuông mà phải kết tội phản quốc “kẻ chủ mưu”?
      Vì thế liệu hình ảnh lãnh tụ và Đảng trước dân sẽ là gì ? Đảng còn tính “chính danh” để tồn tại nữa ko ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here