Quảng Cáo

Trung Quốc chuẩn bị đụng độ vũ trang?

Quảng Cáo

BIỂN ĐÔNG (CTM Media) – Ngày hôm qua, đúng một tuần lễ trước ngày Toà Án Trọng Tài Liên Hiệp Quốc đưa ra phán quyết về việc Philippines kiện Trung Quốc về “đường lưỡi bò 9 đoạn”, tờ báo Hoàn Cầu Thời Báo của Trung Quốc đã đăng một bài xã luận tiếng Hoa và tiếng Anh với nội dung kêu gọi Trung Quốc chuẩn bị cho một cuộc đụng độ quân sự ở Biển Đông và một lần nữa biểu lộ thái độ hung hăng hiếu chiến của nước này.

Tờ báo có những đoạn viết như sau: “Washington gần đây điều động 2 hàng không mẫu hạm tới Biển Đông với mục đích phô trương sức mạnh của cường quốc lớn nhất trong khu vực và đợi sự phục tùng của Trung Quốc … Ngay cả khi sức mạnh quân sự của chúng ta không thể so sánh với quân đội Mỹ về ngắn hạn, chúng ta cần khiến Mỹ phải trả giá nếu can thiệp vào tranh chấp Biển Đông bằng vũ lực”.

Gần đây, trong bối cảnh của một phán quyết nhiều phần là sẽ bất lợi cho Trung Quốc, Đại sứ Trung Quốc tại Anh là ôngLiu Xiaoming đã ngang ngược tuyên bố là “Dù họ có phán quyết thế nào thì quan điểm của Bắc Kinh là điều đó hoàn toàn sai. Phán quyết sẽ không có tác động nào với Trung Quốc… Chúng tôi sẽ không chiến đấu ở toà án nhưng chắc chắn sẽ chiến đấu để bảo vệ chủ quyền”.

Rõ ràng là nhà cầm quyền cộng sản Trung Quốc đang hành xử giống như đám hải tặc Somalia mà ai đó đã so sánh.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux