Quảng Cáo

Đổ xô nhau đi bắt đỉa bán cho thương lái Trung Quốc

Bắt đỉa bán cho thương lái Trung Quốc

Quảng Cáo

Thanh Hóa (CTM Media)- Ngày 21 tháng Bảy, 2016, báo chí loan tin cho hay suốt 3 tuần nay tại Huyện Thường Xuân, Tỉnh Thanh Hóa lại rộ lên tình trạng người dân đi bắt đỉa để bán cho thương lái đem sang Trung Quốc.

Được biết thương lái mua 1 kg đỉa với giá từ 350.000 đến 450. 000 đồng. Giá này là một hấp lực đối với người nông dân Huyện Thường Xuân nên tất cả bỏ ruộng, bỏ rẩy đổ xô rủ nhau đi bắt đỉa để bán.

Từ đầu Tháng Bảy đến nay, ngày nào người dân các thôn thuộc Huyện Thường Xuân cũng đi lùng sục khắp các mương ngòi để tìm bắt đỉa. Mặc dù lượng đỉa gom được trong ngày không nhiều, nhưng hầu như ngày nào cũng có vài thương lái vào tận nhà dân thu gom. Những ngày lượng đỉa ít, giá còn bị đẩy lên đến 500.000 đồng/kg.

Trung Quốc cho người sang mua đỉa từ lái buôn Viêt Nam đem về để làm gì không biết, nhưng theo những người đã có nhiều kinh nghiệm với thương lái Trung Quốc thì đây là kiểu lừa đảo. Các mặt hàng thu mua không được chở về Trung Quốc, mà “quay vòng” trong chính người dân thu gom ở Việt Nam.

Thương lái Trung Quốc đẩy giá thu mua lên cao dần, khi các đầu nậu người Việt “ôm hàng” với số lượng lớn và mức giá cao ngất, thương lái Trung Quốc tự dưng “biến mất”. Cuối cùng, thiệt hại lớn nhất vẫn thuộc về các thương lái người Việt.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì chính quyền Huyện Thường Xuân cũng đã lên tiếng kêu gọi người dân đừng đi bắt đỉa, nhưng không giải thích được lý do và chẳng giúp đỡ gì để cho người dân cải thiện cuộc sống nghèo đói nên hầu hết nông dân Huyện Thường Xuân vẫn cứ tiếp tục đi bắt đỉa.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux