Đổ xô nhau đi bắt đỉa bán cho thương lái Trung Quốc

Bắt đỉa bán cho thương lái Trung Quốc
Bắt đỉa bán cho thương lái Trung Quốc
- Quảng Cáo -

Thanh Hóa (CTM Media)- Ngày 21 tháng Bảy, 2016, báo chí loan tin cho hay suốt 3 tuần nay tại Huyện Thường Xuân, Tỉnh Thanh Hóa lại rộ lên tình trạng người dân đi bắt đỉa để bán cho thương lái đem sang Trung Quốc.

Được biết thương lái mua 1 kg đỉa với giá từ 350.000 đến 450. 000 đồng. Giá này là một hấp lực đối với người nông dân Huyện Thường Xuân nên tất cả bỏ ruộng, bỏ rẩy đổ xô rủ nhau đi bắt đỉa để bán.

Từ đầu Tháng Bảy đến nay, ngày nào người dân các thôn thuộc Huyện Thường Xuân cũng đi lùng sục khắp các mương ngòi để tìm bắt đỉa. Mặc dù lượng đỉa gom được trong ngày không nhiều, nhưng hầu như ngày nào cũng có vài thương lái vào tận nhà dân thu gom. Những ngày lượng đỉa ít, giá còn bị đẩy lên đến 500.000 đồng/kg.

Trung Quốc cho người sang mua đỉa từ lái buôn Viêt Nam đem về để làm gì không biết, nhưng theo những người đã có nhiều kinh nghiệm với thương lái Trung Quốc thì đây là kiểu lừa đảo. Các mặt hàng thu mua không được chở về Trung Quốc, mà “quay vòng” trong chính người dân thu gom ở Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Thương lái Trung Quốc đẩy giá thu mua lên cao dần, khi các đầu nậu người Việt “ôm hàng” với số lượng lớn và mức giá cao ngất, thương lái Trung Quốc tự dưng “biến mất”. Cuối cùng, thiệt hại lớn nhất vẫn thuộc về các thương lái người Việt.

Theo các nhà hoạt động xã hội thì chính quyền Huyện Thường Xuân cũng đã lên tiếng kêu gọi người dân đừng đi bắt đỉa, nhưng không giải thích được lý do và chẳng giúp đỡ gì để cho người dân cải thiện cuộc sống nghèo đói nên hầu hết nông dân Huyện Thường Xuân vẫn cứ tiếp tục đi bắt đỉa.

- Quảng Cáo -

32 CÁC GÓP Ý

  1. Ôi trời lại nữa hả….khốn khổ cho đồng bào mình vì cuộc sống quá khốn khó nên dễ bị sa vào mưu kế hiểm độc của tung của

  2. Dân nghèo quá thì chịu thôi miển việc gì có tiền thì họ làm. Chỉ trách chánh phủ bất tài vô dụng ko lo được cho dân mình để cho bọn trung quốc hoành hành tự tung tự tác trên quê hương mình.

  3. Thuong qua dan Viet , doi ngheo tao nen tat ca . Hay gang tinh tao , tui Tau no tham lam , no lam deu co muc dich xau , kheo dia no gom ve , xay roi tron vao bot lam banh keo , nhung goi banh keo do quay tro lai. Vn . An vao chi co chet , tu tre nho toi nguoi gia . No tinh huy diet dan Vietnam ma kh can ton sung dan do .

  4. Dân VN mình thật thà lại hám lợi nên dễ bị lừa. VD này nhé: 1 thằng TQ1 Nó mua ở làng A giá 400.000/1kg, một thằng TQ2 mua ở làng B giá 400.000/1kg. Nó mua nhiều đẩy giá lên cao. Người dân tưởng bở đi thu mua ôm hàng để bán. Giả sử giá đẩy lên 2000.000/1kg. Thằng TQ1 cho người mang đỉa (đã mua từ trước) sang làng B bán giá 1000.000/1Kg. Thằng TQ2 mang đỉa sang làng A bán giá 1000.000/1Kg. Người dân tưởng sẽ lời 1000.000/1Kg nên có bao nhiêu mua sạch. 2 thàng TQ có bao nhiêu bán sạch rồi biến. Người dân ôm đỉa xong hôm sau tìm thằng TQ để giao hàng như đã hẹn thì chả thấy đâu. Giờ thì đã rõ. Nó mua cái gì lạ thì đừng bán. Hoặc có bán thì bán 1, 2 lượt đầu rồi thấy giá bị đẩy thì thôi ngay kẻo lại bị lừa.

  5. Lại ngu nữa. Nó mua xong nó lại tăng giá mua lên xong nó bán lại cho mấy ông xong nó phủi đít nó về. Lỗ là dân mình thôi. Bao nhiêu vùng miền rồi mà chưa tỉnh lại hả 36 ơi

  6. 1 lần rồi chưa chừa sao. Ngu bẩm sinh hay do tập luyện thế. Đến lúc con cái anh em chúng mày bị ăn phải đỉa thì đkm đừng mở mồm thối ra là bọn tàu khựa nhé. Bọn mày ko ngu như chó thì làm sao bị

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here