Quảng Cáo

Đầu tư nước ngoài rút khỏi Philippines vì chính sách của Tổng Thống Rodrigo Duterte

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Quảng Cáo

Manila, Philippines (CTM Media)- Giá cổ phiếu niêm yết tại Sàn Giao dịch Chứng khoán Manila hôm 26 Tháng Chín, 2016, tiếp tục giảm thêm 1,2% do việc người đầu tư nước ngoài rút thêm 351 triệu Mỹ Kim tiền vốn ra khỏi Philippines trong phiên giao dịch cuối ngày.

Vì lo ngại về chính sách thân Trung, chửi Mỹ, EU của Tổng Thống Duterte nên liên tục trong 23 ngày các nhà đầu tư nước ngoài tháo chạy ra khỏi Philippines.

Tuần trước, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Philippines Amando Tetangco đã tìm cách trấn an các nhà đầu tư nước ngoài hoảng sợ vì những phát ngôn gây tranh cãi của Tổng Thống Duterte.

Giám đốc chiến lược thị trường tại Ngân hàng BDO Unibank là ông Jonathan Ravelas, nói rằng, khó ai đoán được đường lối chính trị sắp tới của Tổng Thống Duterte là gì và sẽ tác động xấu vào lãnh vực kinh tế, thương mại đến mức độ nào.

Theo các kinh tế gia Philippines thì những phát ngôn và động thái của ông Duterte rõ ràng đã làm xáo động đến nền mậu dịch của Philippines, nhưng người dân phải chịu vì đã bầu ông ta lên làm Tổng Thống. Vấn đề còn lại là mong chờ sự sáng suốt của những người cộng tác với Tổng thống Duterte khuyên ngăn làm sao để cho ông Duterte đừng chơi ngông. Nền Kinh tế của Philippines còn yếu lắm, dựa vào Trung Quốc là chết.

Quảng Cáo
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux