Quảng Cáo

Giáo dục dưới chế độ CSVN: Học đến lớp 6 vẫn chưa biết đọc, biết viết

Hình minhh họa: Học sinh tiểu học cho・ng khăn đỏ

Quảng Cáo

VIỆT NAM (CTM Media)- Trước đây có người nói chuyện học sinh đã xong tiểu học mà vẫn chưa biết đọc, biết viết thì chẳng ai tin. Nhưng vào sáng hôm nay, 01 Tháng Mười, 2016, mọi người quá đổi ngạc nhiên khi báo chí đưa tin về chuyện học sinh học đến lớp 6 mà vẫn chưa biết đọc, biết viết.

Tờ Thanh Niên đưa tin cho biết tại trường Trung học cơ sở Lê Vĩnh Hòa, TP. Sóc Trăng, hai học sinh lớp 6 đã bị đuổi xuống lớp 1 học lại vì không biết đọc, biết viết.

Mẹ của một học sinh tên LSV, bị đuổi xuống lớp 1 học lại, ngao ngán nói rằng: ‘’Tôi không ngờ con mình mỗi năm lên một lớp, có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học rồi mà vẫn chưa biết đọc’’.

Từ khi học sinh LSV xuống lớp 1 học lại, em chỉ đến trường vài ngày rồi nói với mẹ là con không đi không đi học nữa đâu. Sao giờ bắt con học lại lớp 1 vậy?.

’’Dạy học trò như thế mà cách đây 4 năm, trường Tiểu học Lý Đạo Thành (Sóc Trăng) cũng được nâng lên thành loại trường tiêu chuẩn Quốc gia. Không biết Bộ Giáo Dục căn cứ vào đâu để nâng cấp trường tiểu học này thành diện tiêu chuẩn Quốc gia.’’, đó là thắc mắc của nhiều người trong ngành Giáo dục.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux