Quảng Cáo

Cộng đồng Nam Cali họp báo, sẵn sàng hỗ trợ cuộc đấu tranh của đồng bào Hà Tĩnh

Quang cảnh cuộc họp báo. Ảnh: CTM Media

Quảng Cáo

NAM CALIFORNIA, Hoa Kỳ – (CTM Media) Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California đã tổ chức cuộc họp báo khẩn cấp lúc 2 trưa hôm nay, Chủ Nhật 2 Tháng Mười (giờ địa phương) tại trụ sở Cộng Đồng để thông tri đến đồng hương cuộc biểu tình lớn nhất từ trước đến nay với trên 10 ngàn người của đồng bào Hà Tĩnh không đầy 24 giờ trước đó tại ngay trước đại bản doanh Formosa Hà Tĩnh đòi tập đoàn nầy phải cút khỏi Việt Nam; đồng thời bàn thảo kế hoạch phối hợp hành động nhằm đồng hành và hỗ trợ cuộc đấu tranh của bà con Miền Trung, đặc biệt tại Hà Tĩnh.

Kỹ sư Bùi Thế Phát, Chủ Tịch Cộng Đồng, đã mở đầu cuộc họp báo. Ông bày tỏ lòng ngưỡng mộ đồng bào Hà Tĩnh, đặc biệt giáo dân giáo hạt Kỳ Anh, đã đứng dậy đấu tranh cho môi trường sống của chính họ và gia đình và cũng là của một vùng rộng lớn của đất nước.

Sau khi trình chiếu một video clip về cuộc biểu tình 2/10 để cử tọa cảm nhận khí thế và quyết tâm của số đông trên hàng chục ngàn người biểu tình khiến lực lượng an ninh án ngữ trước cổng Formosa Hà Tĩnh phải bỏ chạy sau khi hung bạo vụt dùi cui lên đầu cổ đồng bào biểu tình khi số người tập trung chưa đủ đông; Kỹ sư Bùi Thế Phát, một lần nữa bày tỏ lòng cảm kích trước tinh thần đấu tranh của đồng bào Hà Tĩnh và tỏ ý hết sức quan ngại việc nhà cầm quyền CSVN có thể sẽ ra tay trấn áp mạnh bạo cuộc đấu tranh nầy trong thời gian tới.

Ông kêu gọi mọi đảng phái, đoàn thể đấu tranh, hội đoàn trong vùng cùng nhau phối hợp, chuẩn bị kế sách hành động nếu một khi CSVN ra tay đàn áp.

Lần lượt đại diện các chính đảng, đoàn thể đấu tranh được mời cho biết ý kiến về lời kêu gọi nêu trên.

Trong phần phát biểu của mình, các vị đại diện đều bày tỏ sự thán phục tinh thần đấu tranh cao độ của đồng bào Miền Trung và sẵn sàng cùng nhau phối hợp hành động để hỗ trợ cuộc đấu tranh của đồng bào.

Một số hành động cụ thể nhằm hỗ trợ cả về tinh thần lẫn vật chất cũng như vận động áp lực ngăn chặn đàn áp hoặc giải cứu nếu có xảy ra đàn áp được cử tọa đề nghị và đạt được sự đồng thuận.

Ô. Bùi Thế Phát, Chủ Tịch CĐ Nam California kêu gọi phối hợp hành động yểm trợ cuộc đấu tranh của đồng bào Miền Trung. Ảnh: CTM Media

Hành động đầu tiên là sẽ cùng nhau phối hợp tổ chức một cuộc biểu tình tuần hành trên đại lộ Bolsa, Westminster lúc 6 giờ chiều ngày Thứ Bảy 8/10 tới đây và đêm thắp nến tiếp ngay sau đó để đồng hành với đồng bào Miền Trung và vận động sự đóng góp hỗ trợ của đồng hương trong vùng.

Hơn 50 nhân sĩ và đồng hương tham dự cuộc họp báo. Chúng tôi ghi nhận có sự hiện diện của các ông Trần Trọng Đạt, Đại Việt Quốc Dân Đảng; ô. Nhan Hữu Mai, Việt Nam Quốc Dân Đảng; ô. Trần Trung Dũng, Đảng Việt Tân; BS Võ Đình Hữu, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ, ô. Đỗ Thế Anh, Mạng Lưới Nhân Quyền, GS Lê Tinh Thông, Quỹ Yểm Trợ Đấu Tranh Cho Nhân Quyền tại Việt Nam; ô. Đinh Quang Truật và Phan Tấn Ngưu, Phong Trào Bảo Vệ Môi Sinh và Chủ Quyền Việt Nam, ô. Bùi Đẹp, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH – Trung Tâm Tây Nam Hoa Kỳ; nhà báo Vi Anh, cựu dân biểu VNCH, …

Một số ký giả báo chí và phóng viên các đài truyền hình đã đến lấy tin.

Buổi họp báo đã chấm dứt lúc 4 giờ chiều cùng ngày.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux