Cộng đồng Nam Cali họp báo, sẵn sàng hỗ trợ cuộc đấu tranh của đồng bào Hà Tĩnh

Quang cảnh cuộc họp báo. Ảnh: CTM Media
- Quảng Cáo -

NAM CALIFORNIA, Hoa Kỳ – (CTM Media) Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California đã tổ chức cuộc họp báo khẩn cấp lúc 2 trưa hôm nay, Chủ Nhật 2 Tháng Mười (giờ địa phương) tại trụ sở Cộng Đồng để thông tri đến đồng hương cuộc biểu tình lớn nhất từ trước đến nay với trên 10 ngàn người của đồng bào Hà Tĩnh không đầy 24 giờ trước đó tại ngay trước đại bản doanh Formosa Hà Tĩnh đòi tập đoàn nầy phải cút khỏi Việt Nam; đồng thời bàn thảo kế hoạch phối hợp hành động nhằm đồng hành và hỗ trợ cuộc đấu tranh của bà con Miền Trung, đặc biệt tại Hà Tĩnh.

Kỹ sư Bùi Thế Phát, Chủ Tịch Cộng Đồng, đã mở đầu cuộc họp báo. Ông bày tỏ lòng ngưỡng mộ đồng bào Hà Tĩnh, đặc biệt giáo dân giáo hạt Kỳ Anh, đã đứng dậy đấu tranh cho môi trường sống của chính họ và gia đình và cũng là của một vùng rộng lớn của đất nước.

Sau khi trình chiếu một video clip về cuộc biểu tình 2/10 để cử tọa cảm nhận khí thế và quyết tâm của số đông trên hàng chục ngàn người biểu tình khiến lực lượng an ninh án ngữ trước cổng Formosa Hà Tĩnh phải bỏ chạy sau khi hung bạo vụt dùi cui lên đầu cổ đồng bào biểu tình khi số người tập trung chưa đủ đông; Kỹ sư Bùi Thế Phát, một lần nữa bày tỏ lòng cảm kích trước tinh thần đấu tranh của đồng bào Hà Tĩnh và tỏ ý hết sức quan ngại việc nhà cầm quyền CSVN có thể sẽ ra tay trấn áp mạnh bạo cuộc đấu tranh nầy trong thời gian tới.

Ông kêu gọi mọi đảng phái, đoàn thể đấu tranh, hội đoàn trong vùng cùng nhau phối hợp, chuẩn bị kế sách hành động nếu một khi CSVN ra tay đàn áp.

- Quảng Cáo -

Lần lượt đại diện các chính đảng, đoàn thể đấu tranh được mời cho biết ý kiến về lời kêu gọi nêu trên.

Trong phần phát biểu của mình, các vị đại diện đều bày tỏ sự thán phục tinh thần đấu tranh cao độ của đồng bào Miền Trung và sẵn sàng cùng nhau phối hợp hành động để hỗ trợ cuộc đấu tranh của đồng bào.

Một số hành động cụ thể nhằm hỗ trợ cả về tinh thần lẫn vật chất cũng như vận động áp lực ngăn chặn đàn áp hoặc giải cứu nếu có xảy ra đàn áp được cử tọa đề nghị và đạt được sự đồng thuận.

Ô. Bùi Thế Phát, Chủ Tịch CĐ Nam California kêu gọi phối hợp hành động yểm trợ cuộc đấu tranh của đồng bào Miền Trung. Ảnh: CTM Media
Ô. Bùi Thế Phát, Chủ Tịch CĐ Nam California kêu gọi phối hợp hành động yểm trợ cuộc đấu tranh của đồng bào Miền Trung. Ảnh: CTM Media

Hành động đầu tiên là sẽ cùng nhau phối hợp tổ chức một cuộc biểu tình tuần hành trên đại lộ Bolsa, Westminster lúc 6 giờ chiều ngày Thứ Bảy 8/10 tới đây và đêm thắp nến tiếp ngay sau đó để đồng hành với đồng bào Miền Trung và vận động sự đóng góp hỗ trợ của đồng hương trong vùng.

Hơn 50 nhân sĩ và đồng hương tham dự cuộc họp báo. Chúng tôi ghi nhận có sự hiện diện của các ông Trần Trọng Đạt, Đại Việt Quốc Dân Đảng; ô. Nhan Hữu Mai, Việt Nam Quốc Dân Đảng; ô. Trần Trung Dũng, Đảng Việt Tân; BS Võ Đình Hữu, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Liên Bang Hoa Kỳ, ô. Đỗ Thế Anh, Mạng Lưới Nhân Quyền, GS Lê Tinh Thông, Quỹ Yểm Trợ Đấu Tranh Cho Nhân Quyền tại Việt Nam; ô. Đinh Quang Truật và Phan Tấn Ngưu, Phong Trào Bảo Vệ Môi Sinh và Chủ Quyền Việt Nam, ô. Bùi Đẹp, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH – Trung Tâm Tây Nam Hoa Kỳ; nhà báo Vi Anh, cựu dân biểu VNCH, …

Một số ký giả báo chí và phóng viên các đài truyền hình đã đến lấy tin.

Buổi họp báo đã chấm dứt lúc 4 giờ chiều cùng ngày.

- Quảng Cáo -

27 CÁC GÓP Ý

  1. Hỡi những người con yêu nước xa quê hay ủng hộ cho đồng bào miền Trung đâu tranh bao vệ môi trường , bao ve sự sống cho dt VN ! Lúc này đây người dân trong nước đang cân có sự góp sưc của kieu bao đe tao thành làn sóng manh xoá sach những gì không cân thiết !

  2. Rất hoan nghênh sự tiếp sức của các ae để đồng bào MT đủ nghị lực đấu tranh cho môi trường hiện nay và sự tàn bạo của chế độ đang lan tràn kkhắp cả nước . Chúc mọi người một ngày vui …..

  3. mien trung khuc ruot quan dau /muc – tom – ca chet , bon Tau hiem sau / toan dan ta phai cung nhau / kien tri ben bi dau tranh on hoa / chay nha Tau chuot lo ra / ta dem bat nhot cha con chuot Tau / lap toa buoc chung boi thuong / roi duoi chung khoi lanh phan Viet Nam !

    • Bn noi vay la sai nguoi dan song tai ht ko phai ho ko len tieng ma vi ho so dcs dan ap chu bn ko thay tai sao nguoi dan ht dau nam hoc moi ko cho con e den truong vi tham hai moi truong ma den bu ko xung dang cho nguoi dan ht do chj bn

  4. Dù ở đâu . hãy hướng về miền trung. Đập tan bọn tham ô. Hút máu nhân dân. Thủ lợi cho gia đình dòng họ chúng nó. Chúng nó buộc phải trả giá

  5. Đồng bào và nhân dân đùng nghe lời xúi dục của nhuiwngx kẻ xấu, cơ hội chia rẽ nhà nước việt nam với nhân dân, nững thủ đoạn xúi dục lôi kéo nhân dân làm theo sã mang lại hậu quả không lường cho bản thân, nếu chúng ta theo mà làm loạn bị bắt thì những kẽ xấu đunmgứ ngoài xúi dục có dám đứng ra để bảo đảm cho mình đuyợc không, nhân dân hãy thật tỉnh táo để giải quyết mọi công việt, Đảng nhà nước ta giải quyết công việc rất công tâm, mục đích là giúp đỡ nhân dân khắc phục khó khăn xây dựng cuộc sống đầy đủ ấm no hạnh phúc.

  6. Đôi điều suy ngẫm về những Nhịp đập cũa những trái tim Việt nam .
    Tình cãm con người có con đường đi riêng,theo quy luật cũa nó .Đĩnh cao cũa Tình cãm là Nghệ thuật.Tôi nghĩ vậy và kết hợp các nghiên cứu khoa học y học nên Trong cuốn “Cội nguồn vọng về Tiếng noí Nói Mỏ Cõi “,tại trang 260 tôi có viêt “Nghệ thuật là tìm quy luật con đường đi riêng cũa tình cãm
    Sự liên tưỡng trong Văn học nghệ thuật
    Sự liên tưỡng được hiễu là khi thấy ,nghe hiện tượng A thì ta hình dung đến Á(A phẫy ), ,và nói chung trước đó A và Á cùng đồng thời xuất hiên.Cẵng hạn như Thơ .Thơ là tiếng nói , mà lời nói là phãn xạ có điều kiện , mà lời nói ấy được hình thành trong một hoàn cãnh nhất định .Trong hoàn cãnh đó có không gian ,thời gian ,con người ,cãnh vật.Đó là những yếu tố đi kèm theo .cũng là những điều kiện .Vậy thì Tiếng nói xuất hiện ,những điều kiện dố cũng xuất hiện theo . . Liên tưỡng cộng với tưỡng tượng làm cho con người khi thưỡng thức Văn học ,nghệ thuật phong phú hơn .Nếu không có liên tưỡng ấy thì không còn là nghệ thuật nữa .Có lẽ nhờ quá trình liên tưỡng đó mà hình thành các ,loại hình nghệ thuật nhất là Thơ,hội họa ,Điêu khắc .. .Nghĩa là sự liên tưỡng đống vai trò rất quan trọng trong Văn học nghệ thuật . Tác phẫm mà được tác giã càng tạo ra các yếu tố “Điều kiện “ phong phú phỗ biến ,điến hình thì người độc càng liên tưỡng được nhiều ý ,mạnh mẽ hơn ..”
    Các nhà Bác học sinh vật học đã chứng minh rằng :Tâm lý là kết quã cũa hoạt động sinh lý .Tình cãm là một dạng cũa Tâm lý .Dân gian VN có câu “Người làm răng ,vác lẽ săng (gỗ ) làm rứa “.Vừa qua tôi có viết trên Facebook hiet bui bài” học tập tấm gương đạo đức cũa H C T “.Trong đó tôi có cố ý nói lên rằng Bác Hồ dù trong hoàn cãnh Ăn đời ỡ kiếp bên Trung quốc ,nhưng Bác không hề vì thế mà có cãm tình với Nước TQ .Là người Bẫm sinh thiên tài về nhận định,nên Bác chắc rằng sau nầy quan hệ giữa 2 nước Việt Trung sẽ “Cơm không lành canh không ngọt ‘,nữa đâu .Đến lúc ấy không khéo các thế hệ sau nghĩ rằng Bác có cãm tình với T Q ,thì đó là một “Tai họa “cho Dân tộc ,cho CM .Vì thế Bác Viết bài thơ ‘Tiễn Bạn ‘.Câu trong tâm là câu “ Quê Người nay tôi vẫn chốn lao lung ‘.Bài thơ trong Nhật ký trong tù,Bác viết năm 1941,Trong nhà lao , tại tĩnh Quãng Đông ,TQ. Quê người tức là tại Quãng Đông TQ,. 2 chư ‘Quê Người ‘đã rũ sạch tất xã rồi còn gì .Bác Hồ không hề có tinhf cãm yếu đuối ,mà luôn luôn ung dung tự tại.Thế mà Bác vẫn than Tôi vẫn chốn lao lung “(lao lung là mệt nhọc cã thân thễ và tâm hồn ).Khi còn chiến tranh ,tôi ỡ Bắc thường xuyên tìm đọc cho được quyễn sách “Sống như anh ‘ cũa nhà Văn Bùi Đức Aí (Anh Đức ) ,được giãi nhất Văn học hồi ấy .Nhà phê bình Văn học nỗi tiếng ,Vũ Khiêu , có viết ‘Nước mắt cũa tình yêu đôi khi hơn sức tưỡng tượng cũa Nghệ sĩ ‘.Tác phẫm nầy kễ lại những mẫu chuyện nhõ cũa cuộc sống thường ngày giữa anh Trỗi và vợ là chị Quyên .(Anh Trỗi đặt bom ỡ cầu Công lý Sài gòn đễ tiêu diệt Bộ Trưỡng Q phòng Mỹ Macsnamara .Nhưng bị bát va bị giết ). giết .
    Ý nầy nhà phê bình văn học muốn nói rằng ,cuộc sống muôn vàn câu chuyện ,nhưng những gì mà chị Quyên kễ lại là đa sàng lộc qua tình cãm rồi .Đây là một sự đánh giã rất hay được nhiều người khen .Trong 2 tập “ Từ tuyễn đầu Tỗ Quốc “,là tập sách ghi lại những lá thư cũa những người vợ đang ỡ Miền Nam có chồmg ra Bắc và gữi thư cho chồng bằng con đường bí mật .Nhà phê bình Văn học nỗi tiếng Hoài Thanh (Cụ Hoài Thanh là tác gia tập thơ “Thi nhân Việt nam ‘.(chắc ai cũng biết nên cũng xin nhắc lại các tác giã :Xuân Diệu ,Huy Cận ,Lưu Trọng Lư ,Thế Lữ ,Chế Lan Viên ,PhanVăn Dật ,Huy Thông ,….)rằng Trong hàng trăm lá thư ấy ông Hoài Thanh thích nhất là chi tiết :Người vợ kễ lại với chồng rằng :Khi anh và em đang ngồi chờ dò sang bờ Bắc ,thì em mới phát hiện ra rằng cái cúc áo trên cùng anh đang mặc bị đứt khuy mà em không biết mà khâu lại cho anh . .Em về không an tâm và ân hận vô cùng .Mỗi khi nhớ đến anh thì em nhỡ chi tiết ấy .Đó là tình cãm .Mỗi thời đại ,mỡi con người cõ tình cãm riêng .Một nhà Bác học Cỗ đại La Mã có chia con người thành 4 loại Trong đó có 2 loại chũ yếu là Dạng người Hướng Ngoại .Dạng 2 là hướng nội .Nghĩa là dạng 1 là nghĩ đến những gì cao xa phục vụ cho công chúng Loại 2 là chi nghi cho riêng mình,ích kỹ ,tiễu nhân ,khôn vặt .
    Nhân dân ta ,Tỗ quốc ta có Hậu lắm .”Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau ,nhưng hào kiệt thời nào cũng có “.Trong 2 cuộc Kháng chiến vừa qua .Dân tộc ta đã có những người Hướng Ngoai thật xuất sắc Đó là những lãnh tụ ,những Anh hùng ,Những Văn Nghệ sỹ nối tiếng đễ lại bao kỳ tích ,bao tác phẫm sống mãi với thời gian.Trong đó có Tấm gương đạo đức Chũ Tịch H CM .Chúng ta học tập Bác trước hết là học tập phân biệt kẽ thù cũa Dân tộc là ai .
    Một dân tộc khi hoạn nạn gặp được những Người con như vậy thì phúc lắm .Ngược lai không may trong hoàn cãnh nguy nan gặp phãi những người chĩ biết Hướng nội thì thật vô phúc,một tai họa cho nhân dân .
    Con tim đập theo một tần số nhất định .Khi những nhịp đập ấy có cùng tần số thì tạo ra cộng hưỡng ,tiếng rung lên ấy lan tõa đến mọi người .Nhịp đập đó rất cụ thễ ,giãn dị :Những lao lung ,những giọt, nước mắt ,những cái cúc áo chưa được khâu ,nhưng nó nằm trong quy luật tự nhiên mà có sẵn sinh ra chứ không phãi những lời vàng ngọc lừa đão .(16 CHỮ Vàng do Giang Trạch Dân đưa ra mê hoăc đã bị chính tôi vạch ra là 16 chữ Vâng .Tôi giới thiệu tronh Bloog/buivien71 ) ..
    Bây giờ nhịp đập những con tim cua những người thuộc hậu duệ cộng hưỡng với những nhịp đập cũa các Bậc Tiền nhân ,mà nhịp đập cũa các bậ ấy lưu lại cho hậu thê .Còn ai có nhịp đập khác thì lạc lõng vô cùng.
    Quay trỡ lại Nhịp đập cũa những trái tim chĩ có thễ biến thành sức mạnh vô biên khi chúng được sự cộng hưỡng .Nói cách khác do hoàn cãnh lịch sữ mà Dân tộc ta ít khi cùng chung một nhịp đập ,một sự cộng hưỡng ,mà cái chung bao trùm lớn lao nhất là toàn Dân tộc cùng chung một nhịp đập Thờ phụng ,tri ân những Bậc Tiền nhân đi mỡ Cõi .Nguyên nhân căn bãn ấy là lịch sữ cụ thễ từng việc làm cũa công cuộc ấy thì rõ ràng ,minh bạch ,nhưng chưa có ai tỗng hợp .hệ thống lại ,rút ra những kết luận dứt khoát và được luật pháp hóa .Cũng do đó kẽ xấu muốn đão ngược lịch sữ Mỡ Cõi . Từ đó tôi đã hoàn tất ẫn phẫm Mở Cõi và cùng với Đơn kiến nghị .Tôi tinh rằng hầu hết gần 500 Đại BQH đã biết rõ việc nầy .Không mừng sao được ,khi mà Quyễn sách nhõ bé cũa tôi đã là một Vòng tay lớn ôm choàng lấy trên 90 triệu người VN ỡ trong nước và gần 5 triều Kiều bào ta ỡ kháp thễ giới thành một khối Phụng thờ chung những Bậc Tiền nhân đi Mỡ Cói ,cho ngày nay và . cho muôn đời Ngày 1.10.2016 ,kts Bui Hiệt đã giới thiệu nhưng đã bố sung ngày 4/10/2016 B H

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here