Quảng Cáo

Sang Lào tha hương cầu thực

Cảnh người đổ xô đi làm thủ tục xuất cảnh tại Cửa khẩu Cầu Treo

Quảng Cáo
HÀ TĨNH (CTM Media) – Theo báo Dân Trí số lượng người làm thủ tục xúất cảnh sang Lào hoặc Thái lao động qua Cửa khẩu Cầu Treo tăng đột biến, đặt biệt là dịp sau tết.
Tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) lực lượng chức năng phải tăng nhân sự để giải quyết thủ tục xuất cảnh cho hàng ngàn người sang Lào hoặc Thái tìm việc làm và người trở sang Lào làm việc sau tết.
Sau tết đến nay, trung bình mỗi ngày có từ 3.000 đến 4.000 người dân đến làm thủ tục xuất cảnh. Tình trạng quá tải ở cửa khẩu buộc người dân phải chờ đợi rất lâu để đến phiên được giải quyết thủ tục.
Trong những năm trước đây người Việt có huynh hướng chuộng đì xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…Nhưng gần đây các thị trường lao động trên bị hạn chế. Vì thế người lao động Việt quay sang Lào và Thái để tìm việc.
Ngoài ra còn có những nguyên nhân cho sự ào ạt ra nước ngoài tìm việc của người lao động Việt mà người ta không khó nhận ra. Nguyên nhân đó là do thảm họa cá chết từ tháng 4, 2016. Người dân Hà Tĩnh nói riêng và 4 tỉnh miền Trung nói chung đối mặt với sự mất phương tiện sinh nhai. Sang Lào hoặc Thái làm việc để có thể nuôi sống gia đình.
Ngày nào thảm họa môi trường biển chưa được giải quyết thỏa đáng, biển vẫn chưa sạch thì việc người Việt vẫn còn phải ào ạt sang Lào bán sức lao động, một quốc gia nhiều thế kỷ trước luôn có mức phát triển đi sau Việt nam.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux