Sang Lào tha hương cầu thực

Cảnh người đổ xô đi làm thủ tục xuất cảnh tại Cửa khẩu Cầu Treo
- Quảng Cáo -
HÀ TĨNH (CTM Media) – Theo báo Dân Trí số lượng người làm thủ tục xúất cảnh sang Lào hoặc Thái lao động qua Cửa khẩu Cầu Treo tăng đột biến, đặt biệt là dịp sau tết.
 
Tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) lực lượng chức năng phải tăng nhân sự để giải quyết thủ tục xuất cảnh cho hàng ngàn người sang Lào hoặc Thái tìm việc làm và người trở sang Lào làm việc sau tết.
 
Sau tết đến nay, trung bình mỗi ngày có từ 3.000 đến 4.000 người dân đến làm thủ tục xuất cảnh. Tình trạng quá tải ở cửa khẩu buộc người dân phải chờ đợi rất lâu để đến phiên được giải quyết thủ tục.
 
Trong những năm trước đây người Việt có huynh hướng chuộng đì xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…Nhưng gần đây các thị trường lao động trên bị hạn chế. Vì thế người lao động Việt quay sang Lào và Thái để tìm việc.
 
Ngoài ra còn có những nguyên nhân cho sự ào ạt ra nước ngoài tìm việc của người lao động Việt mà người ta không khó nhận ra. Nguyên nhân đó là do thảm họa cá chết từ tháng 4, 2016. Người dân Hà Tĩnh nói riêng và 4 tỉnh miền Trung nói chung đối mặt với sự mất phương tiện sinh nhai. Sang Lào hoặc Thái làm việc để có thể nuôi sống gia đình.
 
Ngày nào thảm họa môi trường biển chưa được giải quyết thỏa đáng, biển vẫn chưa sạch thì việc người Việt vẫn còn phải ào ạt sang Lào bán sức lao động, một quốc gia nhiều thế kỷ trước luôn có mức phát triển đi sau Việt nam.

- Quảng Cáo -

19 CÁC GÓP Ý

  1. Q12. TP. HCM, ngày 12 /02/2017,

    ĐƠN YÊU CẦU GIẢI QUYẾT TỐ CÁO ĐÚNG LUẬT ĐỊNH LẦN 316

    Kính gửi: Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư ĐCS-VN; Đinh La Thăng Bí thư Thành ủy TP. HCM; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch nước; Chủ tịch Quốc hội. Nước CHXHCN- Việt Nam; các Cơ quan Báo, Đài và Truyền thông Nhà nước.

    Tôi tên là: TRẦN CÔNG HẠNH – CMND số: 024362286, Nơi cấp: Công an, TP. HCM. (số ĐT: 0973272318) Nay tôi viết đơn này, kính đề nghị”lãnh đạo ĐCS-VN; Chính phủ, chỉ đạo sớm giải quyết vụ việc”cướp nhà ở”của gia đình tôi xảy ra tại Q12. TP.HCM.

    NỘI DUNG YÊU CẦU:
    Vì tư thù do gia đình tôi dám “khiếu nại – Tố cáo một số cán bộ Đảng viên của Q12. TP. HCM, song, gia đình liên tiếp bị trù dập kéo dài. Theo đó, về trật tự xã hội, thì giang hồ và công an liên tiếp ức hiếp tôi cùng gia đình.
    Đến ngày 01/3/2012, Bất ngờ Trần Ngọc Hổ cựu Chủ tịch UBND.Q12. cùng đồng bọn, đưa gần hai trăm (200) quân với vũ khí hiện đại, ập đến nhà tại 134/9a, đg TCH18.Kp2.p Tân Chánh Hiệp Q12.Tp HCM, đàn áp gia đình, xâm hại đến thân thể phụ nữ, mẹ già và trẻ nhỏ, để cướp và giết, đồng thời đập phá tan nát nhà ở của gia đình tôi đã sử dụng ổn định từ năm 2001 đến nay,
    – Căn nhà, thửa đất của gia đình tôi, “có Giấy Chứng nhận QSDĐ”, không lấn chiếm của nhà nước, không tranh chấp với bất kì ai, và, không quy hoạch giải tỏa.
    Nhà ở là tài sản của gia đình tôi đã chắt chiu, thắt lưng buộc bụng trên ba mươi (30) năm để làm chỗ nương thân, đã bị cán bộ Đảng viên của quận12. TP. HCM tổ chức ức hiếp để ăn cướp trắng trợn trong ngày 01/03/2012.

    Việc ăn cướp này, chúng tôi đã liên có đơn tố cáo và tố giác tội phạm đến nhà cầm quyền; chức trách ở TP. HCM và Trung ương tại Hà Nội. kéo dài từ năm 2012 đến nay, đã hơn một ngàn (1000) đơn và, gia đình tôi đã nhận được hơn một trăm(100) phiếu chuyển của các cấp, ngành và, các cấp Đảng, chuyển về UBND. TP. HCM giải quyết, nhưng nơi đây phất lờ. mặc cho sự cùng cực của gia đình tôi.
    Như vậy, đã chứng tổ, “Lãnh đạo Đảng CS-VN, và người có trách nhiệm ở TP. HCM đã tổ chức “LỪA ĐẢO” gia đình tôi một cách trắng trợn” ĐỂ BAO CHE LẤP LIẾM CHO TỘI PHẠM”
    Qua theo dõi Báo đài: TÔI THẤY: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cứ nói”chống tham nhũng, rồi liên tiếp hô:”Trong sạch vững mạnh” Dù vậy; việc tổ chức giết người và cướp tài sản công dân thì lãnh đạo Đảng Nhà nước cùng nhau phất lờ.(?!).
    Vụ việc trên, sau khi tên Trần Ngọc Hổ chỉ đạo đồng bọn đến đàn áp, giết người và cướp tài sản của gia đình tôi, tại 134/9a, đường TCH18.Kp2.p Tân Chánh Hiệp Q12.Tp HCM, vừa song, thì được lãnh đạo Đảng đưa thăng chức ngay lập tức:”Từ Chủ tịch Q12, thành phó Giám đốc sở NN & PTNT. TP. HCM”; Nguyễn Thành Trọng chủ tịch phường “cuop”, thì được thăng chức, thành Trưởng phòng Quản lý đô thị Q12.
    Như vậy đã chứng tỏ, các cấp Đảng, chính quyền TP. HCM, không những bao che tội phạm một cách trắng trợn,”như Báo NCT đã nêu”mà còn thực hiện “Chủ trương khuyến khích “Cán bộ, Đảng viên càng làm bậy; làm ác; thì càng thăng chức lên cao. Như vậy chứng tỏ ho thể hiện sự lũng loạn trong Đảng CS một cách công khai..

    Bởi những các tên nêu trên, đã có hành vi trái pháp luật, giết người cướp của” mà gia đình tôi đã và đang tố cáo và tố giác tội phạm, thì được lãnh đạo phất lờ, bao che lấp liếm. song, dùng biện pháp chuyển đơn, để lừa gạt và tổ chức bóp nghẹt gia đình, để lờ đi rồi kéo dài đến nay! (?!)
    Vụ việc trên: Các cơ quan: Báo,Đài và, Báo NCT đã nhiều bài báo phản ánh, phản đối:.. Với nội dung: “Chính quyền xử sự theo luật rừng…! Và, bao che cho sai phạm đến mức trắng trợn! (?!)”; và bài, tiếng kêu oan xé lòng…(kèm báo tiếng kêu oan)
    Dù vậy, lãnh đạo Đảng CS- VN và người có trách nhiệm vẫn lờ đi, Song, đến tháng 04/2016. UBND, TP. HCM âm thầm ra văn bản 455, gửi Chính phủ; Trung ương và, họ KHÔNG DÁM gửi cho gia đình tôi, để họ xuyên tạc, viện dẫn vu khống gia đình tôi, để bao che, mà(cái gọi là báo cáo việc tố cáo của ông Hạnh). “Trong khi theo luật định,thì: Việc giải quyết tố cáo, “phải tiếp người tố cáo và, phải có kết luận nội dung tố cáo; quyết định xử lý hành vi vi phạm tố cáo” và, “phải gửi cho người tố cáo một bản”.

    Nhưng “không” chúng âm thầm ra văn bản để vu khống GIa đình tôi, để bao che lấm liếm!(?!) Biết được hành động “thối nát trên”, gia đình tôi tiếp tục tố cáo tiếp về hành động thối nát của Thành ủy và UBND.TP. HCM, đến Trung ương và Chính phủ,
    Ngày 20/6/2016. Ông Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục có chỉ đạo Chính phủ, ban hành tiếp văn bản số: 4940/vpcp, “hỏa tốc” lại tiếp tục chuyển ngược, việc tố cáo của gia đình về Chủ tịch UBND TP. HCM để giải quyết. (?!) nhưng nơi đây cứ lờ đi để bao che lấp liếm, kéo dài đến nay. (có kèm văn bản 4940 trong đơn này).

    Theo đó, gia đình tôi đã có trên sáu mươi (60) cuộc gọi số ĐT nóng 08 88247247 của ông Định Là Thăng Bí Thư Thành ủy TP. HCM. Yêu cầu ông chỉ đạo tiếp gia đình tôi. Và, có mặt tham dự của các cơ quan Báo, Đài, để giải quyết dứt điểm việc tố cáo của gia đình “trong việc giết người cướp của” đối với chính quyền Q12
    Nhưng gia đình chỉ nhận được câu trả lời của cán bộ trực máy rằng: ” đang giải quyết”, nhưng, kéo dài đến nay, ông Đinh La Thăng Bí Thư thành ủy và những người có trách nhiệm đều phất lờ và im lặng đáng sợ (?!)

    Vì vậy, nay tôi buộc phải tiếp tục viết đơn này, kính đề nghị: Các cơ quan báo, đài, và truyền thông nhà nước; ông Tổng Bi thu ĐCSVN. Và, tiếp tục yêu cầu ông Đinh La Thăng Bí thư thành ủy, chỉ đạo, giải quyết tố cáo của gia đình tôi theo đúng LUẬT ĐỊNH, PHẢI minh oan và bồi thường thiệt hại cho gia đình, để sớm ổn định cuộc sống.
    -Công lý nếu được bảo vệ thì sẽ được tôn trọng mà quý vị là NGƯỜI đại diện cao cả! Trân trọng./.
    Người viết đơn
    Trần Công Hạnh

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here