Quảng Cáo

Người dân Kỳ Anh không còn tin cộng sản, mang cả cờ vàng đi biểu tình

Quảng Cáo

HÀ TĨNH (CTM Media) – Sáng nay, ngày 9 Tháng 4, 2017, hàng trăm người dân xứ Quý Hòa, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, đã tuần hành kéo tới vây nhà chủ tịch xã để đòi công lý, yêu cầu nhà cầm quyền bồi thường thỏa đáng cho dân trong vụ thảm họa môi trường do nhà máy thép Formosa gây ra.

Đây là sự kiện liên tiếp diễn ra trong nhiều tuần qua tại các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh sau một năm biến cố cá chết bởi chất thải độc hại từ nhà máy Formosa Vũng Áng mà người dân không nhận được bồi thường thỏa đáng. Mới đây hồi tuần qua, người dân đã giăng lưới suốt nhiều giờ, chận quốc lộ 1A liên tục 2 ngày, 2 và 3 tháng 4, đoạn qua qua thị xã Kỳ Anh để phản đối nhà cầm quyền trong vụ Formosa xả chất thải độc hại ra biển mà đến nay người dân vẫn còn đang phải chịu đựng hậu quả. Cùng lúc, người dân cũng kéo tới vây trụ sở huyện Lộc Hà, đòi nhà cầm quyền bồi thường thỏa đáng, cũng như làm rõ việc công an an ninh xã Thạch Bằng nổ súng hành hung dân đêm trước đó.

Trong video trực tiếp tại chỗ cuộc biểu tình sáng nay, đặc biệt lần đầu tiên người ta thấy dân chúng tại đây đã mang cả cờ vàng Việt Nam đi biểu tình. Trước khi kéo tới nhà chủ tịch xã Kỳ Hà, đoàn biểu tình tuần hành ra biển, nơi những cánh đồng muối cho mọi người thấy thảm cảnh khốn khó người dân phải chịu đang còn tại đây sau một năm thảm họa do Formosa gây ra. Theo phản ánh từ người dân, việc mang theo cờ vàng Việt Nam cũ đi biểu tình là nhằm bày tỏ sự bức xúc “mất tin tưởng vào chế độ cộng sản hiện nay”.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux