Người dân Kỳ Anh không còn tin cộng sản, mang cả cờ vàng đi biểu tình

- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Sáng nay, ngày 9 Tháng 4, 2017, hàng trăm người dân xứ Quý Hòa, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, đã tuần hành kéo tới vây nhà chủ tịch xã để đòi công lý, yêu cầu nhà cầm quyền bồi thường thỏa đáng cho dân trong vụ thảm họa môi trường do nhà máy thép Formosa gây ra.

Đây là sự kiện liên tiếp diễn ra trong nhiều tuần qua tại các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh sau một năm biến cố cá chết bởi chất thải độc hại từ nhà máy Formosa Vũng Áng mà người dân không nhận được bồi thường thỏa đáng. Mới đây hồi tuần qua, người dân đã giăng lưới suốt nhiều giờ, chận quốc lộ 1A liên tục 2 ngày, 2 và 3 tháng 4, đoạn qua qua thị xã Kỳ Anh để phản đối nhà cầm quyền trong vụ Formosa xả chất thải độc hại ra biển mà đến nay người dân vẫn còn đang phải chịu đựng hậu quả. Cùng lúc, người dân cũng kéo tới vây trụ sở huyện Lộc Hà, đòi nhà cầm quyền bồi thường thỏa đáng, cũng như làm rõ việc công an an ninh xã Thạch Bằng nổ súng hành hung dân đêm trước đó.

Trong video trực tiếp tại chỗ cuộc biểu tình sáng nay, đặc biệt lần đầu tiên người ta thấy dân chúng tại đây đã mang cả cờ vàng Việt Nam đi biểu tình. Trước khi kéo tới nhà chủ tịch xã Kỳ Hà, đoàn biểu tình tuần hành ra biển, nơi những cánh đồng muối cho mọi người thấy thảm cảnh khốn khó người dân phải chịu đang còn tại đây sau một năm thảm họa do Formosa gây ra. Theo phản ánh từ người dân, việc mang theo cờ vàng Việt Nam cũ đi biểu tình là nhằm bày tỏ sự bức xúc “mất tin tưởng vào chế độ cộng sản hiện nay”.

- Quảng Cáo -

102 CÁC GÓP Ý

  1. Từ biểu tình chống formosa sang biểu tình chống Đảng, giờ là chống lại Tổ quốc. Tổ quốc này chỉ có cờ đỏ sao vàng, không có chỗ cho bọn ba que.

  2. Dân mình dại quá đi đòi quyền lợi thì cứ đòi bằng nhiều cách – sao lại mang cờ ba que đi như thế là phản quốc trước sau gì cũng mang họa vào thân – bọn ba que mà tài giỏi hùng mạnh thì đã ko phải cắp đít chạy tháo thân ở mãi đâu hô hào bà con chống chính quyền nó giỏ thì đâu có núp đũng quần bà con mà xúi này nọ bọn ba que xưa cũng đâu tốt đẹp gì nếu ko có mỹ tài trợ hàng tỷ us thì cũng chết đói ngay thôi sao bà con mình lại tin cái cờ ba que đó – nó có cho bà con hà tĩnh cơm no áo ấm đâu hãy tự cứu mình trước khi trời cứu dù cộng sản hay tư bản ở đâu cũng bọn người xấu và tốt – tôi nghĩ bố mẹ hoặc ông bà của mọi người trước kia cũng cộng sản mà ra chắc cũng có người ngã xuống để bảo vệ đất nước này sa bây giờ lại đi cầm cờ của bọn đã từng giết ông bà mình vây mọi người đã sống chế độ cờ ba que chưa mà tung cờ nó vậy tỉnh lại đi rất thương bà con mình

  3. Tôi ủng hộ va khâm phục ba Kon! Chỉ có những người o trong cuộc mới hiểu lãnh đạo cs đã làm gì khi pa Kon minh ơ trong hoàn cảnh khó khăn! Ngày tàn cs sắp đến rui! Mong ba Kon Sẽ dc yên binh và sớm có dc thứ minh cần

  4. Cờ này khả năng bọn hải ngoại mang đi để có mục đích khác, chứ dân Hà Tĩnh có bao giờ nằm dưới chế độ VNCH đâu mà mang cờ vàng ba sọc được…

  5. Không còn lời để nói. Từ biểu tình bảo vệ môi trường, biến tướng ra thế này… chính quyền sao kh làm thẩmg tay nhỉ, phản bội tồ quốc là tội kh thể tha thứ, bắn bỏ làm gương

  6. Quá xúc động khi thấy ngọn cờ Vàng Thiêng Liêng tung bay trên đất nước Việt Nam , khi đã bị CS cướp hết tất cả thì mới thấm thía hết tính NHÂN NGHĨA và SỨC MẠNH CỦA NGỌN CỜ VÀNG , CSVN và CSTQ không sợ bất cứ điều gì ngoài nổi sợ hãi LINH HỒN DÂN TỘC CỦA CỜ VÀNG CHÁNH NGHĨA .

    • “Năm 1890, vua Thành Thái đổi sang dùng lá cờ có nền vàng ba sọc đỏ vắt ngang. Lá cờ này tồn tại qua các đời vua Thành Thái và Duy Tân (1890-1916), những ông vua chống đối Pháp, và do đó cũng được coi là biểu tượng chống Pháp. Sau khi Thành Thái và Duy Tân bị Pháp bắt đi đày, Khải Định lên ngôi theo quan điểm thân Pháp đã thay đổi cờ. Ông dùng cờ nền vàng và một sọc đỏ lớn vắt ngang, và cũng gọi cờ này là cờ long tinh.”

  7. Truoc khi quan giai phong mien nam co con me gi dau, vao nam vo vet cua cai nguoi ta roi theo huong hop tac xa hoa, chia deu cho moi nguoi, khi cha con tui gom du roi thi co chia cho ai kg! Hon 50% dan bac viet dang song tai tphcm va se co nhieu nua, nhung thanh phan nay da so rat kha va giau co, trong khi dan mien nam bay gio la tang lop trung va ha luu! Dung la chieu tro cua cuop ma!

  8. Giang luoi ko an thua gi dau, kiem cai gi co the can tro xe duoc de bieu tinh, vi du lay vo xe 4 banh ra dot de bieu tinh thi moi hy vong. O nhiem xa thai tu Formosa bay gio da lan den Vung Tau roi, bien VN coi nhu chet roi, ca tom chet truoc, nguoi chet sau, vung dat VN se tu tu tro thanh vung dat chet.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here