Quảng Cáo

Số sinh viên thất nghiệp ngày càng gia tăng

Quảng Cáo

HÀ NỘI (CTM Media) – Theo Bộ Lao Động Thương Binh Và Xã Hội, số sinh viên thất nghiệp năm nay ở Việt Nam tăng hơn gấp rưỡi so với năm ngoái, lên tới hơn 326 000 người.

Được biết, vào mùa hè 2016 có gần 200,000 sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trường nghề hoặc giáo dục bậc cao hơn bị thất nghiệp.

Báo mạng VietNamNews hôm 15 tháng Bảy, Bộ Lao Động VN đề nghị một kế hoạch đưa hơn 54 000 sinh viên tốt nghiệp bị thất nghiệp, được cho là ở trong nhóm người lao động có tay nghề, ra nước ngoài làm việc.

Theo kế hoạch mới gồm hai giai đoạn, từ nay đến năm 2020, hơn 17 000 công nhân được huấn luyện kỹ càng trong các lãnh vực y tế, điện tử, thông tin liên lạc, công nghệ thông tin, cơ khí, nấu bếp và khách sạn sẽ được đưa sang Đức, Nhật Bản và Nam Hàn. Từ năm 2021 đến 2025, hơn 39 000 người lao động có tay nghề khác trong các lãnh vực vật lý, tin học, nấu bếp và hàng hải sẽ đi làm việc tại các nước vừa kể.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng số người lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài là 57 424 người, tăng 6.08% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, Nam Hàn, Nhật Bản, Malaysia và Đài Loan là những thị trường tiếp nhận nhiều công nhân Việt Nam nhất.

Xin nhắc lại, Việt Nam từng có những chương trình gửi công nhân có tay nghề đến những nước như Đức, Nhật Bản và Nam Hàn, nhưng không hữu hiệu.

Quảng Cáo
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux