Quảng Cáo

Nên đốt nó đi!

Quảng Cáo

Cambodia (Campuchia), Lào là những nước cực kỳ nghèo khó kém xa VN mọi mặt xưa kia, nhưng chỉ cần thời gian từ đời ông Thủ tướng Dũng cho đến nhiệm kỳ ông Thủ tướng Phúc đang diễn ra thôi thì hai xứ này đã vượt qua VN mọi mặt, thậm chí họ còn có thể đe dọa “cấm vận VN” nếu cần mà chả sợ VN.

Như việc họ cấm xuất khẩu cát xây dựng chẳng hạn. Còn xứ Myanmar hay Miến Điện xung đột sắc tộc và quân đội trị vì đất nước họ chỉ mới chuyển giao từ quân đội cho dân sự thôi mà đã có cuộc sống sôi sục và dư dả đến mức có thể hơn 70% dân số VN, đó là họ chỉ mất có 5-năm thôi. Myanmar họ không thèm khát các dự án đầu tư mấy chục tỷ $, họ sẵn sàng nói không và bác bỏ các dự án đầu tư mấy chục tỷ $ lớn gấp nhiều lần cái dự án Formosa Hà Tĩnh.

Nếu so sánh VN mất cả gần nửa thế kỷ để tập trung nguồn lực toàn dân để phát triển kinh tế, đâu đâu cũng thấy kinh tế, nhà nhà cũng kinh tế, vậy mà kết cục bây giờ lại thua mấy nước kia thì cần xem lại nghiêm túc là vì đâu như vậy.

Trong phát triển kinh tế, VN bơm tín dụng như tăng dư nợ cho vay gấp nhiều lần các nước kia, vậy mà chả hiểu sao doanh nghiệp phá sản thì nhiều, lập nghiệp thì ít, đồng bạc của VN còn kém hơn cả đồng bạc của họ thì thật đáng ngại. Và cần xem lại cái chủ thuyết ma quỷ nào đang kéo VN tụt hậu thì nên đốt nó đi.

FB Thơ Phương

Quảng Cáo
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux