Nên đốt nó đi!

Thơ Phương FB

- Quảng Cáo -

Cambodia (Campuchia), Lào là những nước cực kỳ nghèo khó kém xa VN mọi mặt xưa kia, nhưng chỉ cần thời gian từ đời ông Thủ tướng Dũng cho đến nhiệm kỳ ông Thủ tướng Phúc đang diễn ra thôi thì hai xứ này đã vượt qua VN mọi mặt, thậm chí họ còn có thể đe dọa “cấm vận VN” nếu cần mà chả sợ VN.

Như việc họ cấm xuất khẩu cát xây dựng chẳng hạn. Còn xứ Myanmar hay Miến Điện xung đột sắc tộc và quân đội trị vì đất nước họ chỉ mới chuyển giao từ quân đội cho dân sự thôi mà đã có cuộc sống sôi sục và dư dả đến mức có thể hơn 70% dân số VN, đó là họ chỉ mất có 5-năm thôi. Myanmar họ không thèm khát các dự án đầu tư mấy chục tỷ $, họ sẵn sàng nói không và bác bỏ các dự án đầu tư mấy chục tỷ $ lớn gấp nhiều lần cái dự án Formosa Hà Tĩnh.

Nếu so sánh VN mất cả gần nửa thế kỷ để tập trung nguồn lực toàn dân để phát triển kinh tế, đâu đâu cũng thấy kinh tế, nhà nhà cũng kinh tế, vậy mà kết cục bây giờ lại thua mấy nước kia thì cần xem lại nghiêm túc là vì đâu như vậy.

Trong phát triển kinh tế, VN bơm tín dụng như tăng dư nợ cho vay gấp nhiều lần các nước kia, vậy mà chả hiểu sao doanh nghiệp phá sản thì nhiều, lập nghiệp thì ít, đồng bạc của VN còn kém hơn cả đồng bạc của họ thì thật đáng ngại. Và cần xem lại cái chủ thuyết ma quỷ nào đang kéo VN tụt hậu thì nên đốt nó đi.

- Quảng Cáo -

FB Thơ Phương

- Quảng Cáo -

74 CÁC GÓP Ý

  1. Chan troi moi oij dot no thi lam sao ma co tien cho can bo di uong bia om mua nha lau xe dep con di du hoc nuoc ngoai toi nhin lai vn
    Bi cuop dat cuop nha kg nha o di lang thang ngoai
    Duong ngu bo ngu bui.khoc
    Keu 63 tinh thanh bi cuop
    De cho can bo lam vao tren
    Mo hoi va nuoc mat nhan dan

  2. Đơn giản thôi TQ chủ trương muốn VN thật nghèo để phụ thuộc hoàn toàn như Triều tiên bao nhiêu năm trước ,câu trả lời là lãnh đạo Đảng và nhà nước Việt nam tự quyết.

  3. Vì nước người ta được lãnh đạo bởi những con người(NGU DỐT)
    Còn việt nam được lãnh đạo bởi những( con bò) THÔNG MINH…

  4. Mưu đồ ” dân chủ hoá” âm mưu xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Lực lượng vũ trang …. Tung hô khẩu hiệu đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập , đó chính là âm mưu có chỗ đứng của bọn việt nam canh tân cách mạng đảng ( Việt Tân)…

  5. cái ngu xuẩn nhất của tổ chức khác, muốn lật đổ chính quyền mà lại đi bôi nhọ hình ảnh bác hồ kính yêu thì nắm chắc thất bại 100/1000. không ai có thể xóa đc hình ảnh bác trong trái tim nhân dân việt nam và khắp thế giới.

  6. Độc đảng tạo ra tham nhũng, đánh tham nhũng chỉ qua loa do sợ ảnh hưởng đến uy tín đảng, hạn chế đưa đảng viên gộc ra tòa vì sợ đồng chí này khai ra tùm lum, dính chùm nhiều dây mơ, rễ má. Đảng luôn cho các chủ trương của mình là sáng suốt, tối ưu, ai phản biện đều chụp mũ phản động Chính những điều này góp phần làm đất nước khó phát triển

  7. Những khiếm khuyết hay khuyết điểm thì cứ dần sửa chớ có nghe bòn phản động đất nước rơi vào bẫy của chúng nó . Nó muốn VN giống như sery hay liby để chúng có cơ hội đó mà nghe chúng nó đời mình, đời con, đời cháu khổ ngay tức thì lại bỏ đi làm tỵ nạn kéo đất nước lùi lại mấy chuc năm . Nó chỉ mong có vậy là chúng kế của nó đó để chúng nó có cơ hội quay về ko phải nấp nó giả danh đó ( TÔI YÊU VIỆT NAM )

  8. Nhìn thể chế và người cầm quyền thì biết đất nước đó có khác hay k? Một VN mà các quan tham toàn bằng cấp Giả nghĩa là đám lưu manh thì làm sao đất nước khá lên được, thụt hâu hơn Lào và Campuchia là Đúng thôi.

  9. Chúng ta nên nhìn nhận cho đúng … Nếu nói về dân chủ chưa chắc nước nào bằng… Nói về an ninh chưa chắc ai bằng… Nói về kinh tế không phụ thuộc ai… Nói về chính trị không nước nào can thiệp vào được… Nhân dân được chăm lo tương đối tốt… Nhiều mặt hàng bị khủng hoảng thì được nhà nước bảo trợ… Thử hỏi những thứ đó có ai đã từng nghĩ tới?… Xin yêu nước bằng trái tim và khối óc chứ không phải bằng cái đầu trống, ai thích nhồi nhét j cũng nghe…

  10. sự thật là vn jo thua lào và kam.giá trị đồng tiền vn jo thấp hơn 2 nc ấy.chạm đáy thật rồi.chỉ sợ vài năm nữa vn lại xuất khẩu lao động sang lào và kam làm thuê quá.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here