Quảng Cáo

Tập đoàn độc tài Venezuela thấm đòn Magnitsky

Nhà độc tài Venezuela Nicolas Maduro

Quảng Cáo

CANADA (CTM Media) – Mới đây chính phủ Canada công bố biện pháp trừng phạt tập đoàn độc tài nước Venezuela, bao gồm Tổng Thống Nicolas Maduro và 39 người khác trong đó có Bộ Trưởng Quốc Phòng Vladimir Padrino Lopez, Chủ Tịch Ủy Ban Bầu Cử Quốc Gia Tibisay Lucena Ramirez, Chủ Tịch Ủy Ban Phụ Trách Liên Lạc với Tổng Thống của Quốc Hội Lập Hiến Jose Jaua Milano.

Biện pháp trừng phạt bao gồm việc đóng băng các tài sản của những nhân vật nói trêntại Canada và cấm mọi giao dịch của người dân Canada với họ, kể cả dịch vụ tài chánh hay những dịch vụ liên hệ.

Liên quan đến lý do trừng phạt Venezuela, Ngoại Trưởng Canada Chrystia Freeland tuyên bố là Canada không thể giữ im lặng khi nhà cầm quyền độc tài Venezuela tiếp tục tước đoạt các quyền cơ bản của người dân Venezuela.

Cuối Tháng 8 vừa qua, Hoa Kỳ cũng đã có biện pháp trừng phạt Venezuela tương tự như Canada qua việc hạn chế luồng vốn nước ngoài đối với chế độ của T.T. Maduro đúng vào lúc chế độ độc tài này đang thiếu ngoại hối trầm trọng.

Các biện pháp mà Hoa Kỳ và Canada đã lấy để trừng phạt chế độ độc tài Venezuela nằm trong tinh thần của Luật Magnitsky mà trọng tâm là đánh thẳng vào điểm yếu mà các chế độ và những lãnh đạo độc tài rất sợ là đóng băng tài sản ở nước ngoài của họ cũng như giới hạn hoặc cấm hẳn việc di chuyển hoặc cư trú của họ tại những quốc gia khác, là nơi mà những thành phần này nhắm tới khi nghĩ đến việc “hạ cánh an toàn” khi chế độ sụp đổ.

Luật Magnitsky chính là cơn ác mộng của cán bộ mọi cấp trong guồng máy độc tài tham ô Cộng Sản Việt Nam.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux