Quảng Cáo

Sài Gòn tổ chức thánh lễ lần thứ 54 cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm

Quảng Cáo

SÀI GÒN (CTM Media) –  Vào lúc 16h ngày 1 tháng 11 năm 2017, hàng trăm người dân tại Sài Gòn và mọi miền tổ quốc đã quy tụ nghĩa trang Mạc Đĩnh Chi, Lái Thiêu, Bình Dương, hiệp dâng thánh lễ giỗ lần thứ 54 cố Tổng thống Ngô Đình Diệm, Cụ Giacôbê Ngô Đình Nhu và toàn thể con dân nước Việt đã tử trận trong cuộc chiến huynh đệ.

Thánh lễ có sự hiện diện của các cha Dòng Chúa Cứu Thế, các cha thuộc Giáo phận Xuân Lộc, Đồng Nai, Dòng Đa Minh, nhiều cựu Tù nhân lương tâm và các tổ chức xã hội dân sự đang hoạt động tại Sài Gòn.


Chia sẻ trong Thánh lễ này, Linh mục Giuse Nguyễn Duy Tân nhắc đến những khổ đau của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, một người yêu nước thiết tha, và là một người công chính. Qua đó, cha Tân cũng chia sẻ về những thế hệ nối tiếp nhau đã sống đời sống công chính, hi sinh cho tổ quốc như các tù nhân lương tâm đang bị nhà cầm quyền cộng sản cầm tù.

Ông Thanh, một người dân tại Sài Gòn chia sẻ tâm tình: “Đây là lần đầu tiên tôi tham dự Thánh lễ nên cảm thấy rất xúc động, tôi cảm thấy hạnh phúc vì được tham dự và cầu nguyện cho cụ Diệm, một người chính nghĩa, yêu nước”.

Một bạn trẻ tham dự nói: “Qua thánh lễ này cảm nghiệm sâu sắc trong tôi đó là bài học về lòng yêu người của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm. Một người công chính như cụ Diệm là bài học lịch sử quý giá mà tôi được học trong ngày hôm nay”.

Cũng như mọi năm, an ninh luôn tìm cách ngăn trở, phá hoại thánh lễ. Ông Thanh nói rằng phía an ninh Việt Nam đã có những hành động làm khó dễ những người tham dự thánh lễ cầu nguyện cho cố tổng thống Ngô Đình Diệm trong ngày hôm nay.

Từ những năm 2012, như một hành động nhân văn và đáng nhớ cứ đến ngày giỗ cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm thì người dân khắp nơi lại tề tựu về bên phần mộ cụ Diệm để dâng thánh lễ, và cứ mỗi năm, lượng người đổ về tham dự thánh lễ lại đông hơn năm trước, lễ giỗ lần thứ 55 sẽ đông hơn, nhiều hơn.

Vinh Phúc

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux