Quảng Cáo

Chơi thế chơi với ai ?

Quảng Cáo

Fb. Ngô Trường An|

Bộ Tài Chính đề xuất thu thuế tài sản, họ đưa ra lập luận: «chúng ta phải thực hiện cho phù hợp với THÔNG LỆ QUỐC TẾ»?!

Tôi chẳng biết TLQT là gì, đành phải mò vào google thì được biết như sau:

«Thông Lệ Quốc Tế (international best practices) LÀ những quy tắc, chuẩn mực, tiêu chuẩn…mà nhiều quốc gia, tổ chức, liên minh hay cộng đồng chung trên thế giới đã thống nhất sử dụng»

À! Vậy thì đúng rồi! Các nước trên thế giới họ đánh thuế tài sản thì ta cũng đánh chứ! Dân tộc mình cũng 4 ngàn năm văn hiến chớ đâu phải mọi rợ, rừng rú gì mà không theo con đường phát triển của các nước văn minh? Tôi hoàn toàn đồng ý với bộ TC đánh thuế tài sản, cho dù tài sản đó 700 triệu hay 70 triệu cũng phải đánh thuế cho nó đúng với thông lệ quốc tế. Quốc Tế là cộng đồng của các quốc gia, ta chẳng tài giỏi gì mà đi ngược xu hướng với họ. Đúng không?

Vậy thì, bộ GD cũng phải miễn hoàn toàn học phí cấp phổ thông cho phù hợp với TLQT đi nhé! Bộ Y Tế cũng chích vắc xin miễn phí đầy đủ cho trẻ em và người bệnh chỉ duy nhất mỗi người một giường cho phù hợp với thông lệ hỉ! Bộ LĐTBXH cũng tăng lương cho cán bộ, công nhân, viên chức bằng các nước kia, và phải xây viện dưỡng lão cho ngươì già, xây nhà cho người vô gia cư đi chớ! Bộ GTVT hãy gỡ bỏ giùm mấy cái BOT đi há….. Và bộ chính trị cũng phải cho người dân tự do thành lập đảng phái, tự do báo chí, tự do ứng cử…. Cho phù hợp với TLQT đi nhoé! Nhoé! Nhoé!!! Riêng đảng muốn hoạt động thì phải bỏ tiền túi ra cho hợp với thông lệ, chứ không được xía vào tiền thuế của dân đâu à nghe.

Đã thực hiện theo thông lệ quốc tế thì phải thực hiện cho đồng bộ. Chứ muốn móc túi dân thì dựa vào thông lệ cuốc tế, còn mấy khoảng kia đều giả lơ. Chơi vậy, chỉ có chơi với Chó chứ chơi với ai được?

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux