Quảng Cáo

Sao cứ tiếp tục định hướng, nhồi sọ giới trẻ tư tưởng Marx không đáng một xu

Quảng Cáo

Fb. Ngô Trường An|

Nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của Karl Marx – Nhà tư tưởng người Đức, gốc Do Thái. Thành phố Trier (Đức) đã bán ra hàng nghìn tờ giấy bạc với mệnh giá 0 đồng in hình ông Karl Marx!

Bất cứ quốc gia nào, đồng tiền nó có giá trị ở con số. Số càng lớn thì giá trị tờ tiền đó càng cao. Đằng này, nước Đức in tiền mang hình ông Karl Marx với mệnh giá 0 đồng. Cho dù tờ tiền đó mang tính chất lưu niệm đi nữa, thì chính nó đã nói lên rằng: tư tưởng của ông Karl Marx không đáng một xu, chẳng có giá trị gì !

Giáo dục VNCH ngày xưa họ cũng dạy chủ thuyết Mác Lê cho sinh viên. Nhưng dạy để cho sinh viên tham khảo chứ không bắt buộc phải học, phải theo. Với triết lý khai phóng trong giáo dục, cho nên sinh viên được quyền lập diễn đàn diễn thuyết, thuyết trình, biện luận để mở mang tư duy, tìm ra chân lý…. Do đó, chủ thuyết KarlMarx đã chết yểu từ trong trứng nước dưới nền giáo dục khai phóng VNCH. Chứ thật ra, chẳng ai cấm truyền bá chủ thuyết đó. Nếu cấm, thì chính phủ sẽ cấm in sách và bán sách. Vì trong thời đó, nhà sách nào cũng bày bán Mác – Lê.

Với sự giáo dục của xã hội cộng sản là giáo dục định hướng. Nhà trường hướng dẫn học sinh phải đi theo hướng đó. Với họ, hướng đó hoàn toàn đúng đắn, tốt đẹp. CNXH là tốt đẹp, đảng luôn luôn đúng, chủ trương của nhà nước không bao giờ sai…. Cứ vậy, học sinh phải nghe theo, phải vâng lời. Học sinh nào có tư tưởng khác, tư duy khác, góc nhìn khác… Với định hướng đó là phản động, là biến chất…

Bởi vậy, ngày nay từ ông cán bộ cao cấp đến các đoàn viên thanh niên đều có lối nói giống nhau. Họ như con robot, nghe cấp trên nói với mình thế nào thì nói lại thế ấy. Chẳng biết đâu là đúng, đâu là sai. Họ đưa ra những lập luận hết sức gàn dỡ và không bao giờ chứng minh được điều họ nói. Điều nguy hiểm hơn, là họ tiếp tục định hướng, nhồi sọ các thế hệ trẻ tiếp nối, mà những người có lương tri rất phẫn nộ, nhưng chẳng biết làm thế nào để ngăn chặn được sự phát tán dối trá đó.

Chán nản!!

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux