Quảng Cáo

Gen di truyền

Quảng Cáo

Fb. Ngô Trường An|

Đảng csVn phân chia nhân dân ra nhiều giai cấp, nào: giai cấp tư sản, tiểu tư sản, bần nông, bần cố nông…

Trong các giai cấp thì giai cấp bần cố nông là giai cấp nghèo mạt rệp nhất. Không phải chỉ một thế hệ đó nghèo, mà giai cấp bần cố nông có thể nói là một giai cấp nghèo truyền kiếp từ đời ông cố, ông tổ qua ông nội rồi đến ông cha. Nghèo nhiều đời như vậy, rõ ràng cái gen này không có tư duy, không biết tận dụng cơ hội làm ăn, không biết buôn bán, hành nghề… Duy trì tồn tại của họ từ đời này sang đời khác chủ yếu là đi ở đợ, làm mướn cho những nhà khá giả.

Thế nhưng, đảng csVn xem tầng lớp bần cố nông là giai cấp trong sạch? Họ tuyển dụng nhân sự và đưa vào những vị trí lãnh đạo chủ chốt hầu hết là tầng lớp bần cố nông, bất kể trình độ, hiểu biết, tư duy, tư cách, tố chất người đó ra sao.
Bởi vậy, ngày nay ta thấy nhiều vị lãnh đạo, tướng tá, thậm chí những ngài đứng đầu đất nước mang cái gen bần cố nông phát ngôn ngu ngơ, đần độn. Họ nói càng, nói đại, nói lấy được, nói phản khoa học…thậm chí hiểu biết còn thua mấy nhóc trẻ trâu. Xin đơn cử vài phát ngôn của giai cấp bần cố nông:

– Nợ xấu tăng vì Lợn rớt giá.

– Cá chết là do âm thanh ồn ào gây ra

– Giá điện tăng mọi người đều được hưởng lợi.

– Xây công viên nghĩa trang giúp tỉnh phát triển bền vững.

– Không giáo dục con cháu phải rưng rưng khi hát quốc ca thì làm sao đất nước giàu mạnh được.

– 69 năm trước VN không có tên trong bản đồ thế giới.

– Con lãnh đạo làm lãnh đạo là hạnh phúc dân tộc.
– ……….
Còn quá nhiều nhưng không thể hết lên đây được. Mà không phải mỗi thế hệ lãnh đạo này đâu. Các tiền bối cấp cao trước kia cũng thế, nào:

– Thiếu tiền thì cứ in ra, in ra. Nhà nước tư sản mới sợ lạm phát, còn ta là nhà nước chuyên chính vô sản làm sao lạm phát được mà sợ.

– Một ký rau muống có chất bổ dưỡng bằng một ký thịt bò.

– Bọn tư bản bóc lột mới cần luật pháp để cai trị. Còn nhà nước ta do đảng lãnh đạo chỉ cần phê bình và tự phê bình là đủ.
– …………
Bởi vậy, câu ca dao ông bà ta lưu truyền: «trứng rồng lại nở ra rồng, liu riu lại nở ra dòng liu điu» vẫn không bao giờ sai!

Mặc dù bây giờ họ giàu có nhờ chế độ ưu ái. Nhìn bên ngoài họ comple, cà vạt, giày Âu, kính Tây… Nhưng trong đầu họ vẫn chứa toàn bả đậu như cụ kỵ, dòng tộc của họ thời ở đợ, làm mướn khi xưa vậy!

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux