Quảng Cáo

16/6/2018: Adelaide biểu tình chống CSVN bán nước

Quảng Cáo

CTM Media – Sáng tinh mơ vừa mở mắt đã bắt đầu lo vì ngoài trời mưa như trút như dự báo thời tiết cho Adelaide hôm nay. Nhưng mưa thì mưa cũng vẫn phải dậy sửa soạn cho cuộc biểu tình do Đảng Bộ Việt Tân dự trù vào lúc 11 giờ trưa.

Sửa soạn xong, lái xe đi, ngoài kia mưa vẫn mưa.
Nhưng bỗng nhiên mưa dần tạnh, trời sáng dần, lòng mừng khấp khởi.

Đến địa điểm biểu tình là Công Viên Cờ Vàng mà Ủy Ban Cờ Vàng Nam Úc đã tranh đấu và được sự chấp thuận của Hội Đồng Thành Phố vào đầu năm nay, thì mưa dừng hẳn, nắng bắt đầu lên, lòng hưng phấn. Nhìn chân mây thì biết chắc là cuộc biểu tình hôm nay sẽ “thoát nạn”, và sau đó quả là như vậy.

Tràn ngập cờ vàng và những biểu ngữ cùng với các bảng cầm tay tạo nên một quang cảnh vừa đẹp mắt và ý nghiã dưới những tia nắng đẹp bất ngờ vụt đến.

Sau khi thức khai mạc, chị Huỳnh Hoài Bảo Châu, thay mặt Đảng Bộ Việt Tân tại Nam Úc đã gửi lời chào mừng đồng hương và cảm ơn sự hiện diện hết sức đông đảo ngoài sự chờ đợi của tất cả, lên đến hơn 200 đồng hương, thật đáng mừng trong một ngày được dự báo là sẽ mưa gió bão.

Ông Đỗ Đăng Liêu đã chi sẻ nỗi lo lắng chung của anh em đảng viên Việt Tân và đồng bào về nguy cơ bán nước đến từ Đảng và Nhà Nước Cộng Sản Việt Nam được thể hiện trắng trợn trong những ngày gần đây qua việc CSVN thông qua Luật An Ninh Mạng (hầu bịt tai, mắt và miệng người dân Việt) và dự trù thông qua nốt Dự Luật Đặc Khu Kinh Tế (một dự luật bán nước cho Trung Cộng) vào kỳ họp thứ 6 vào cuối năm nay. Ông Liêu chia sẻ:”Vào những thời khắc nguy nan của Đất Nước như thế này, chúng ta tiếc không được có mặt ở trong nước để cùng sát cánh với đồng bào. Chúng ta rất lo lắng sẽ phải là những nhân chứng sống của Bắc thuộc lần thứ 5 đang diễn ra”.

Tiếp theo là phát biểu của ông Nguyễn Văn Phụng, Chủ Tịch Cộng Đồng NVTD/NU, của cô Nguyễn Thanh Hoài, một sinh viên trẻ vừa bước vào vòng Đại Học, đại diện cho lớp người trẻ hôm nay, và của một số nhân sĩ trong cộng đồng, xen lẫn những câu khẩu hiệu phản đối 2 dự luật bán nước và bịt miệng dân của CSVN.

Một bạn trẻ đã chia sẻ: “Thật bất ngờ hôm nay đồng hương chúng ta tham dự đông như vậy, đông gấp hơn 4 lần con số dự trù vào một ngày xấu trời. Rõ ràng là đồng bào chúng ta rất lo lắng cho tương lai đất nước đang từ từ bị CSVN dâng cho Trung Cộng”.

Cuộc biểu tình đã được nhiều người tham gia truyền trực tiếp bằng Live Stream và tiếp nhận những con số người xem kỷ lục.

Dưới đây là một vài hình ảnh của cuộc biểu tình:

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux