Quảng Cáo

Nhà báo Bùi Tín qua đời

Quảng Cáo

Nhà báo Bùi Tín vừa qua đời ở Paris, Pháp, lúc 1 giờ 25 phút sáng (giờ địa phương) Thứ Bảy, 11 Tháng Tám, hưởng thọ 91 tuổi, vì bị suy thận, suy tim và huyết áp thấp.

Nhà báo Tường An Ca Dao kể lại rằng ông Bùi Tín đã nhập viện từ hôm 13/7 nhưng đến một tuần sau bà mới biết tin vì ông sống một mình không có người thân tại Pháp.

Bà cho biết khi đó tình hình sức khỏe ông vẫn ổn định, nhưng thời tiết ở Pháp nóng nực khiến ông khó thở và có thể khiến tình trạng xấu hơn.

Vào 8/8, ông nhập viện André Grégoire để chữa trị và ở trong tình trạng hôn mê.

Nửa đêm 10/8 các bác sĩ cho bà biết họ quyết định lọc thận cho ông như một biện pháp chữa trị cuối cùng dù nguy cơ rất cao. Nhưng ông đã không qua khỏi và đã ra đi trong cơn hôn mê vào đầu giờ sáng 11/8.

Nhà báo Bùi Tín sinh năm 1927 tại Hà Đông. Ông là con trai Thượng thư Bùi Bằng Đoàn của triều đình Nguyễn và sau là một bộ trưởng trong chính phủ Việt Minh của Hồ Chí Minh. Ông nhập ngũ năm 18 tuổi và gia nhập Việt Minh. Ông sau trở thành một Đại tá và sĩ quan cao cấp của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Tháng 9/1990 ông sang Pháp dự hội nghị hàng năm của báo L’Humanité (Nhân Đạo) báo của Đảng Cộng sản Pháp rồi quyết định xin tỵ nạn tại Pháp.

Kể từ khi sinh sống ở nước ngoài, ông đã xuất bản nhiều bài báo và sách về hệ thống chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam, gồm hai cuốn nổi tiếng là Hoa Xuyên Tuyết và Mặt Thật./.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux