83 ca nhiễm mới tại Việt Nam trong 2 ngày qua

- Quảng Cáo -

CTMM

Truyền thông trong nước hôm nay, 29/1/2021, loan tin là sau 55 ngày không có ca nhiễm mới, thì trong 2 ngày qua bất chợt khám phá 83 ca nhiễm mới tại Công ty Poyun tại thành phố Chí Linh, Tỉnh Hải Dương, và Sân Bay Quốc Tế Vân Đồn ở Tỉnh Quảng Ninh. Lý do những ca nhiễm nói trên bộc phát chưa được phát hiện.

Lệnh phong toả toàn diện Thành phố Chí Linh trong 21 ngày, cũng như lệnh ngưng hoạt động Sân bay Vân Đồn đã được ban hành từ ngày 28/1/2021.

Theo tin tức từ trong nước thì cho đến nay tại Việt Nam, kể từ ngày đầu đại dịch Covid-19 tới nay chỉ có 1.548 người bị nhiễm, 35 người chết và trong 55 ngày qua không có ca nhiễm nào mới. Nhà nước CSVN đã ồn ào khoa trương thành tích đối phó với đại dịch.

- Quảng Cáo -

Những dữ kiện nói trên được đón nhận với sự dè dặt thường lệ vì với những thông tin cũng không đáng tin cậy từ tình hình đại dịch ở Trung Quốc khiến cả thế giới phải đòi hỏi điều tra độc lập; với tình trạng kiểm soát lỏng lẻo biên giới  Việt – Trung và lượng người Trung Quốc nhập lậu Việt Nam; với tình trạng yếu kém của nền kinh tế Việt Nam so với những quốc gia phát triển như Hoa Kỳ (25,6 triệu người bị nhiễm và 429 ngàn người chết) và các nước tiên tiến Âu Châu (nước Pháp có hơn 3 triệu người bị nhiễm và gần 75 ngàn người chết) đang phải lao đao với những hậu quả khủng khiếp của đại dịch Covid-19; thì những “thành tích” tại Việt Nam vẫn là điều bí mật khó giải thích thông suốt một các khoa học.

Mong rằng 83 ca nhiễm mới này sẽ được đối phó hữu hiệu và không bị lan rộng để bảo toàn tính mạng cho người dân.

#Covid19

- Quảng Cáo -