Giao cho tư nhân là giải pháp tốt nhất!

- Quảng Cáo -

Nguyễn Đình Bổn|

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa gửi lên Thủ tướng VN lời kêu cứu thảm thiết vì cho rằng có đến 25.000 lao động đang bị ảnh hưởng “không có thu nhập”. Những người tuần đường, tuần cầu, tuần hầm, gác chắn đứng trước nguy cơ phải bỏ việc vì không nhận được tiền lương!

Nghe đau lòng làm sao nhưng ai chịu nhìn cái sự thật khách quan thì sẽ thấy các quan chức, điều hành ngành đường sắt VN là loại bất tài, khai thác tuyến đường xuyên Việt như vậy, giá vé như vậy mà liên tục báo lỗ là vô lý. Họ chỉ biết khai thác trên cái phương tiện cũ, lạc hậu mà chưa hề có điểm sáng nào cho ngành này.

Thời máy bay chưa thịnh hành, giá vé chưa cạnh tranh, đường sắt tung hoành một cõi và để xảy ra bao chuyện như vé chợ đen, buôn lậu. Và cùng với HKVN thì ĐSVN là nơi mà từ cán bộ đến công nhân tuyệt đại đa số là người phía Bắc. Không béo bở thì họ giành nhau vô đó làm gì? Quan chức ĐSVN toàn là bọn siêu giàu.

- Quảng Cáo -

Và cũng cùng với HKVN, ĐSVN là nơi rên rỉ nhiều nhất, khó một chút là xin kinh phí tính theo ngàn tỷ.

Nhà nước đã kinh doanh thất bại liên tục, thì dẹp đi, cho tư nhân đấu thầu tự lo thử coi. Tôi tin là họ sẽ làm ăn ngon lành, đóng thuế ngon lành, phương tiện cũng sẽ được thay đổi ngon lành hơn hẳn các toa tàu già nua, xộc xệch như hiện nay./.

#đườngsắtvn #côngnhânmấtviệc

- Quảng Cáo -