Chắc dân Việt là những đứa trẻ lên ba?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan|

Khi báo Hội Nhập viết “Tập đoàn Công Thanh sẽ được vay tỉ đô để triển khai dự án năng lượng sạch”.

Chắc không ít người Việt vui mừng như những đứa trẻ lên ba, vì có thêm điện sạch sử dụng tránh cảnh thiếu điện và ô nhiễm môi trường từ xỉ than.

Song khi đọc toàn bộ nội dung bài báo mới té ngửa khi biết năng lượng sạch ấy là “Dự án năng lượng sạch nhiệt điện than”, bên cho vay là nước phát xít trùm lưu manh Trung Cộng chuyên cài bẫy nợ mua đểu và rẻ tài nguyên và đất đai địa chính trị của các nước con nợ để trừ nợ khi con nợ không trả nỗi nợ, và Wuhan là địa điểm tập đoàn Công Thanh ký vay tiền của kẻ thù cướp biển đảo Việt Nam, cũng là nơi khai sinh Virus corona đang đe dọa Việt Nam và tàn phá thế giới. Thì người Việt Nam không còn cười vui như đứa trẻ lên ba nữa, vì đã hiểu ngành chức năng xem nhân dân Việt Nam chỉ là những đứa trẻ lên ba thật sự.

- Quảng Cáo -

Bởi chỉ có những đứa trẻ lên ba mới tin :

– Năng lượng hóa thạch than đá là năng lượng sạch.

– Trung Cộng là chủ nợ tốt, không phải là trùm xã hội đen cho vay nặng lãi, cài bẫy nợ để cướp tài nguyên, hạ tầng và đất đai địa chính trị của con nợ.

– Vũ Hán không phải là nơi phát sinh bom sinh học cúm Trung Cộng…

Còn tất cả những người Việt Nam trưởng thành đều biết:

– Năng lượng hóa thạch Than đá là năng lượng bẩn nhất. Nhiệt điện than không chỉ thải ra lượng chất thải rắn rất lớn đe dọa ô nhiễm môi trường, thải ra một lượng hạt mịn khổng lồ gây ô nhiễm không khí… Mà còn là tác nhân chính làm biến đổi khí hậu vì thải ra một lượng CO2 (dioxide Carbon) khủng gây hiệu ứng nhà kính. Với sức ép của hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, Trung Cộng và nhiều nước khác đã ngưng các dự án nhiệt điện than, đang dần dẹp bỏ các nhà máy nhiệt điện than đang vận hành.

– Trùm xã hội đen Trung Cộng đang bắt đầu thu hoạch thành quả cho vay nặng lãi cài bẫy nợ ở Sri Lanka, Pakistan và nhiều nước Á, Phi, đang siết nợ các con nợ.

– Gần hai năm tính từ lúc bom sinh học virus cúm TC xẩy chuồng ở Wuhan, thế giới và Việt Nam vẫn chưa ra khỏi dịch, thì Tập đoàn Công Thanh làm ăn tỷ đô với Wuhan làm gì? Hay để mang dịch cúm về hãm hại đất nước ?

Hơn nữa chỉ có trẻ con mới không thắc mắc vì sao Việt Nam là nước nhiệt đới gió mùa, quang năng và phong năng dư thừa, không làm gì cho hết, không mất tiền mua, chưa kể đến địa nhiệt và năng lượng thủy triều, chỉ nói đến quang điện, tuy khai thác chưa nhiều, nhất là quang điện mái nhà, song đã làm dư thừa điện khiến ngành điện lực phải cắt giảm quang điện sạch là loại điện không tốn tiền mua ánh nắng ?

Quang điện đang dư thừa không tiêu thụ hết, ngành chức năng phải cắt giảm quang điện để tạo ra lý do chui qua động dịch yêu tinh virus cúm TC ở Wuhan ký vay tỷ đô của thằng trùm xã hội đen Trung Cộng chuyên cho vay nặng lãi cài bẫy nợ cướp đểu tài sản thế chấp của con nợ, để làm nhiệt điện than, tốn ngoại tệ nhập 50% than cho các nhà máy nhiệt điện than… Thay vì sử dụng quang điện và phong điện chẳng mất đồng nào trả cho thần Mặt Trời và thần gió.

Thì đúng là ngành chức năng xem nhân dân của mình chỉ là những đứa trẻ lên ba…

https://baotintuc.vn/…/lhq-keu-goi-cac-nuoc-giau-cham…

#nhiệtđiệnthan #bẩynợtrungcộng

- Quảng Cáo -