TNLT Hoàng Đức Bình: Thư của DB Úc Margaret Quirk

- Quảng Cáo -
THƯ CỦA BÀ MARGARET QUIRK, DÂN BIỂU VÙNG LANDSDALE
TIỂU BANG, TÂY ÚC GỬI HOÀNG ĐỨC NGUYỄN, ANH TNLT HOÀNG ĐỨC BÌNH

Saigon Business Centre
Unit 2, 32 Balgonie Ave Girrawheen 6064
Tel: 9247 2477
Email: girrawheen@mp.wa.gov.au
PO Box 6085, Girrawheen 6064

MARGARET QUIRK
DÂN BIỂU VÙNG LANDSDALE
TIỂU BANG, TÂY ÚC
Ref: 109-2021

***
Hoàng Đức Nguyên
Xóm 6, Hưng Trung
Huyện Hưng Nguyên
Tỉnh Nghệ An
Việt Nam

Thông tin qua email: anhtoihoangducbinh1985@gmail.com

- Quảng Cáo -

Thưa Ông Nguyên,

Tôi viết thư này với hy vọng bức thư này sẽ được trao đến tay người anh của ông là ông Hoàng Đức Bình.

Tôi hiểu là ông Bình bị bắt năm 2017 và hiện đang thi hành án 14 năm tù vì quan hệ với Phong Trào Lao Động Việt.

Phong trào lao động là một phần quan trọng của nền dân chủ tại Úc Đại Lợi của chúng tôi. Suốt dòng lịch sử, các công đoàn lao động đã thành công trong quá trình thương lượng với giới chủ nhân để đạt điều kiện làm việc tốt hơn cũng như đạt những quyền lợi khác cho công nhân. Việc bỏ tù ông Bình là một vi phạm cơ bản quyền con người.

Rất đáng buồn khi biết rằng ông Bình đã bị bắt giam về sự liên hệ của Ông với Phong Trào Lao Động Việt. Tôi chúc ông Bình thành công trong nỗ lực phản đối và lật ngược bản án này.

Tôi hiểu là sự việc này gây ra nhiều đau khổ cho gia đình ông, và xin bày tỏ sự đồng cảm với những người đang đồng hành giúp đỡ ông Bình trong tiến trình này.

Nếu ông Bình hay người thân của ông tại Việt Nam hay người nhà của ông là công dân Úc, họ có thể tính đến việc liên lạc với nhân viên Lãnh sự hay Đại Sứ Quán Úc tại Việt Nam. Trong một chuyến thăm Viêt Nam cách đây ít năm tôi đã thảo luận với Toà Đại Sứ Úc về nhu cầu đóng vai trò tích cực hơn trong việc quan tâm theo dõi những trường hợp như thế này.

Trân trọng.

Ký tên MARGARET QUIRK

Dân Biểu Vùng Landsdale, Tiểu Bang Tây Úc

Ngày 16 tháng Bảy năm 2021

***

Bối Cảnh trường hợp anh Hoàng Đức Bình

Anh Hoàng Đức Bình, thuộc Phong Trào Lao Động Việt, là một nhà đấu tranh cho quyền lợi của người công nhân Việt Nam.

Anh bị bắt ngày 15-05-2017 tại Nghệ An. Anh bị kết tội dựa theo Điều 331 của Bộ Luật Hình Sự năm 2015, với tội danh “lợi dụng quyền dân chủ, gây nguy hại cho an ninh Quốc gia.”

Anh là một chuyên gia tư vấn trong ngành Thương mại và Công Trình Xây Dựng. Anh là Phó Chủ Tịch Phong Trào Lao Động Việt, và là thành viên Hội No U Saigon, một hội bóng đá, chống đối việc Trung Quốc lấn chiếm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Phong trào Lao Động Việt tranh đấu bảo vệ quyền lợi căn bản của người lao động Việt Nam trong những hãng xưởng tại Việt Nam và ủng hộ công nhân Việt Nam thành lập Công Đoàn.

Anh đang chịu bản án khắc nghiệt, tàn ác của nhà cầm quyền CSVN.

Một vị Dân Biểu Tiểu Bang Tây Úc, Bà Margaret Quirk, đã lên tiếng ủng hộ việc làm của anh, và cho biết hoạt động công đoàn là một phần quan trọng của nền Dân Chủ tại Úc.

***

- Quảng Cáo -