Thấy gì từ bài phát biểu của ông phó bí thư thành hồ: “lấy sức dân lo cho dân”?

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Trong bài phát biểu dài dằng dặc vào sáng 15-8, tại lễ phát động phong trào “phát huy sức mạnh toàn dân”, và sau hàng đống khẩu hiệu quyết tâm, quyết tâm, bảo vệ vùng xanh vùng kín gì đó…

Thì câu này gần cuối bài làm mọi người quan tâm nhất: “TP HCM phát động phong trào “lấy sức dân chăm lo cho dân”.

(https://nld.com.vn/…/pho-bi-thu-thuong-truc-phan-van…)

- Quảng Cáo -

Ôi Giàng ơi!

Gói cứu trợ 62 ngàn tỉ và 26 ngàn tỉ bây giờ đã được phân phối như thế nào, người dân có biết không? Tại sao có người nhận đến 3 lần mà nhiều người lại chưa được nhận, như tại khu phố 11, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân hôm 14/08/2021?

Các ông kêu gọi người dân ai ở đâu ở đấy. Những người ở lại là những kẻ làm thuê như phụ hồ, bán vé số.v.v. nhưng họ không nhận được tiền cứu trợ. Và bây giờ họ liều chết vượt hàng ngàn cây số để về quê thì bị chặn lại. Vậy họ ở lại thì lấy tiền đâu trả nhà trọ và ăn hàng ngày. Nếu không có các gói cứu trợ của các ân nhân thì họ đã ngỏm từ lâu rồi (1).

Trong khi dân mình đang đói rã họng, thì tại sao lại mang hàng trăm triệu đô đi giúp Lào xây nhà quốc hội(2), mang hàng trăm ngàn tấn gạo giúp Cuba?(3)

Tại sao trong lúc dân đang đói khổ ngặt nghèo lại lấy hàng ngàn tỉ đi xây tượng đài?(4)

Giờ dân SG bị nạn, hàng cứu trợ các nơi không về được, vì bánh mỳ, gạo, sữa .v.v. không phải là mặt hàng thiết yếu? Rau, củ và sữa tại các tỉnh miền Tây phải đổ bỏ vì không được qua chốt, trong khi dân Sài Gòn thiếu thốn trăm bề.

Dân VN vốn có truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”mà không cần ai kêu gọi. Nay người dân SG chỉ còn da bọc xương, kiệt quệ từ mấy tháng nay vì không được buôn bán và mất việc làm, thì các ông lại vận động lấy sức dân nuôi dân? Tại sao các ông không xả kho lương thực dự trữ quốc gia để cứu dân lúc này mà lại bắt dân tự giúp nhau?

Tại sao quan được cấp giấy đi đường 10 ngày đễ dẫn bồ đi chơi, (như ông Lê Xuân Hà, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên). Con quan được cấp giấy đi đường thông chốt hết tỉnh này đến tỉnh khác để đi Mỹ du học, mà người dân vì đói phải ra đường kiếm ăn thì bị phạt?(5)

Tại sao xứ tư bản giãy chết như Anh, trong những trận bóng đá vừa qua, hàng chục ngàn người vào sân reo hò cổ vũ mà không phải thực hiện 5K, khi họ không có đảng “sáng suốt và tài tình” lãnh đạo?

Đề nghị các ông hãy xuống tại các khu ổ chuột, các vùng bị phong tỏa, để tận mắt chứng kiến cuộc sống lây lất khốn khổ của người dân như thế nào. Còn ngồi trong phòng lạnh mà hô khẩu hiệu thì con virút cúm Tàu cộng nó đâu có sợ.

Khi mà một cụ già “Đi 5 cơ sở y tế không được cấp cứu, bệnh nhân về đến phòng trọ thì chết”, thì các ông có gào thét hô khẩu hiệu đến mấy thì cũng chẳng ai nghe (6)

Nhìn những ánh mắt vô hồn, mệt mỏi và bất lực của đoàn người ra đi vì đã hết trụ nổi ở Saigon khi lệnh phong thành tiếp tục thêm 1 tháng. Họ đã ở lại và chờ đợi phép màu sẽ đến và tin vào năng lực chống dịch của đảng, chính phủ vẽ ra.

Tất cả đã sụp đổ và hi vọng đã tan tành. Hết 2 tuần rồi đến hai tuần, rồi tiếp tục thêm một tháng… và sau 1 tháng tới có gì chắc chắn sẽ không thêm 3 tháng nữa?

Nhốt dân ở nhà mấy tháng qua dịch có giảm chút nào không hay cứ tiếp tục tăng mỗi ngày ca nhiễm ca tử vong vẫn tăng cao?

Hỡi những kẻ tự cho là đạo đức sáng ngời. Xin hãy nhìn đến các mảnh đời đau khổ, tha hương của đồng bào mình đang gánh chịu, mà duyệt chi các gói hỗ trợ kịp thời cho họ, để họ mua lương thực, trả tiền điện tiền trọ, để họ còn đường sống.

Họ đã hoàn toàn bị bỏ rơi trong một xã hội mà cái gì cũng là của dân, do dân và vì dân đấy./.

Chú thích:

(1):(https://tuoitre.vn/nguoi-dan-un-un-ve-que-luc-luong-tuan…)

(2):(https://www.qdnd.vn/…/nghiem-thu-cong-trinh-nha-quoc…)

(3)(https://thanhnien.vn/…/viet-nam-tang-cuba-12000-tan-gao…)

(4)(https://baonghean.vn/ban-thuong-vu-tinh-uy-nghe-an-thong…)

(5):(https://vietnamnet.vn/…/quang-nam-thong-tin-viec-cap…)

(6):(https://tuoitre.vn/di-5-co-so-y-te-khong-duoc-cap-cuu…)

#coronavirus #csvnchốngdịch

- Quảng Cáo -