Liệu thượng thư bộ y và thượng thư bộ khoa học và công nghệ có tránh khỏi trách nhiệm?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Kit Việt Á do bộ Khoa học và công nghệ thai nghén ? :

– Công bố xạo ke kit Việt Á được WHO công nhận trên website chính thức của bộ.

– Chi gần 19 tỷ ngân sách cho học viện quân y nghiên cứu kit test.

- Quảng Cáo -

– Chỉ đạo học viện quân y hợp tác với Việt Á sản xuất kit test, biến 19 tỷ công quỹ thành tư lợi cho Việt Á, và dĩ nhiên cho lợi ích nhóm quan lớn nhỏ nào đó.

– Đề xuất kit Việt Á cho Bộ Y tế công nhận và áp lực CDC, bệnh viện, cơ quan y tế…, trong cả nước sử dụng kit Việt Á.

Bộ Y tế đẻ và nuôi dưỡng kit Việt Á?:

– Công nhận kit Việt Á đúng tiêu chuẩn ISO, đạt 100% chất lượng, dù chẳng biết kit Việt Á được sản xuất ở đâu.

– Định giá cao trên mây : 470.000đ/kit.

– Áp lực cả nước sử dụng kit Việt Á.

Thực tế công luận đã phanh phui :

– Việt Á nhập 3 triệu kit Tàu với giá rẻ bèo, chưa đầy 1 USD /kit. (Nhưng có lẽ đây chỉ là con số biết được, vì hình như Việt Á cung cấp số lượng kit Tàu nhiều hơn nhiều, và vì Việt Á không có phân xưởng sản xuất.)

– Định giá bán kit Việt Á cắt cổ 470.000đ/kit, áp lực cả nước mua sử dụng test thần tốc, đại trà và liên tù tì theo mức giá cắt cổ ấy.

– Giờ mới vỡ lẽ kit Việt Á chỉ là hàng Tàu, Việt Á mua không đầy 22000đ/kit, bán 470.000đ/kit. Lợi nhuận khủng khiếp, đến bọn mafia buôn Heroin cũng phải ngả mũ thán phục thương vụ kit Việt Á thao túng nhà nước, phối hợp nhịp nhàng và chặt chẽ giữa liên Bộ Y tế và khoa học công nghệ áp đặt cả nước sử dụng kit trôi nổi ruột Tàu vỏ Việt, đồng thời mafia phải gọi kit Việt Á bằng cụ.

Chuyện động trời này chỉ có hai ông thượng thư Bộ Y tế và Bộ Khoa học và Công nghệ mới có đủ vai trò, thẩm quyền và quyền lực để thực hiện… Nên không thể nói do bộ trưởng bận chống dịch không biết hay do thứ trưởng qua mặt nên bộ trưởng không biết?

- Quảng Cáo -