Tại sao mấy ông VC bây giờ hèn ư?

- Quảng Cáo -

Song Chi

Ngày xưa thì quyết đánh Mỹ đến cùng, đánh Mỹ từ khi Mỹ chưa có mặt ở VN, đánh Mỹ khi Mỹ đã rút khỏi VN, “dù có phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn…”. Cho nên trước đây người ta có thể nói CS ác, cuồng tín chứ không mấy ai nói CS hèn. Còn bây giờ đứng trước Trung Cộng thì toàn những luận điệu kiểu như: bộ ham chiến tranh lắm hả, nó mạnh như vậy đánh sao nổi, phải bình bĩnh đừng để mắc mưu khiêu khích của Trung Quốc, phải bằng mọi cách giữ ổn định…

Tại sao bây giờ họ hèn ư? Có 5 lý do rất đơn giản:

1. Khi xưa đánh Mỹ có sự hỗ trợ mọi mặt từ vũ khí, lương thực, tài lực, nhân lực của Liên Xô, Tàu và cả khối XHCN, nói tóm lại, “chống ngoại xâm bằng ngoại nhân”, bây giờ đánh Tàu nhìn tới nhìn lui có ai là đồng minh, có ai giúp?

- Quảng Cáo -

2. Khi xưa vô sản lỡ chết cũng không có gì phải tiếc, bây giờ quan chức từ trên xuống dưới tài sản của chìm của nổi như vậy, không đành lòng hy sinh chút nào.

3. Khi xưa còn có lý tưởng, còn có cái bánh vẽ là “thắng giặc Mỹ ta sẽ xây dựng hơn mười ngày nay”, rồi nào là thiên đường XHCN ở phía trước, nên còn dụ được bao nhiêu người, bây giờ lấy cái gì để dụ được ai?

4. Đánh Mỹ còn có dân Mỹ phản đối, có báo chí phương Tây khuynh tả chỉ trích nên Mỹ sợ phải rút, đánh Tàu thì nó có coi dân nó, báo chí nó ra cái gì, nó sẵn sàng “nướng” cả vài trăm triệu dân nó cũng không sao, làm gì bây giờ?

5. Và cuối cùng, điều quan trọng nhất, Trung Cộng là “thầy” của Việt Cộng. Mọi mánh khóe, thủ đoạn mà VC có thể áp dụng thì Trung Cộng còn thủ đoạn hơn, tàn ác hơn gấp bội. “Trò” đánh “thầy” làm sao thắng nổi?

Nhưng may thay, dân Việt mình thì không sợ Tàu và trong lịch sử đã từng đánh Tàu tan tác mấy lần./.

- Quảng Cáo -