Nhóm thứ ba

Thái Hạo
- Quảng Cáo -
Quan sát mạng xã hội Việt Nam thấy có cái này vui nè. Đó là mỗi khi có vụ gì tranh cãi (gọi cho oách là tranh luận) thì ngoài hai phe thuộc hai chiến tuyến ra còn một nhóm thứ ba nữa.
Nhóm thứ ba không tham gia vào bên nào, cũng không thể hiện rõ quan điểm, nhưng đọc không sót chữ nào của hai bên. Đến cao trào thì khệnh khạng bước ra, nói: đúng là bọn rỗi hơi, đúng là phây bút ziệt nôm, ăn rồi cãi nhau vớ vỉn. Cái đó phải thế này, thế này này. Ông A sai chỗ này, ông B hỏng chỗ kia. Nó phải zư lày, zư lày… Nói xong thì phủi đít đi vô sân đứng nhìn ra coi, có khi coi say sưa quá bỏ cả cơm luôn. Lâu lâu lại mở cổng thò đầu ra, “phải zư lày, zư lày. Đúng là bọn dở hơi”. Rồi lại khép cổng đứng nhìn qua hàng rào coi, mắt dính chặt.
Nếu thật sự không quan tâm, người ta sẽ không thèm để mắt, có thấy thì cũng lướt luôn. Nhưng không, rất oách. Nhóm này, tui nghĩ, có khi còn nhiệt tình tham gia hơn 2 nhóm kia luôn.
Nhóm thứ 3 này là một ca thú vị phết đấy. Ai quan tâm đến tâm lý học hay xã hội học thì thử nghiên cứu xem sao, có khi ra hẳn được cái đề tài tiến sĩ cũng nên ấy chứ!
- Quảng Cáo -