Thời của… “anh hùng”

Tô Lâm táp thịt bò dát vàng
- Quảng Cáo -

DongPhungViet’s blog – RFA

Việc Bộ Công an Việt Nam thực hiện lệnh bắt hai cán bộ ngoại giao ở nước ngoài (Nguyễn Hồng Hà làm việc tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở Osaka – Nhật và Nguyễn Lê Ngọc Anh làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia) rõ ràng là một hành động… “anh hùng”.

Phải là… “anh hùng” mới có thể bắt… “anh hùng”. Cần lưu ý, 22 người bị bắt trong scandal “giải cứu” dù vì… “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, vì… “nhận hối lộ”, vì… “đưa hối lộ”, vì… “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thì đều là những… “anh hùng”. Chẳng thường nhân nào đủ… “dũng” để hành xử như đã biết đối với hàng trăm ngàn đồng loại đang đi tìm sinh lộ. Rất… “anh hùng” mới đủ… “dũng” để cùng nhau thực thi chuyện “kinh thiên, động địa” như thế.

Không may cho các… “anh hùng” là Bộ Công an còn… “anh hùng” hơn! Không… “anh hùng”, không thể… “nhẫn nại” nhìn các… “anh hùng” tổ chức gần 2.000 lượt “giải cứu” suốt từ cuối năm 2020 đến cuối năm 2021, bóp cổ khoảng 240.000 đồng bào, bất kể nạn nhân rên xiết, thân nhân oán thán, rồi mới… vồ! Bảo vệ và thực thi pháp luật mà… “nhẫn” như thế rõ ràng là… xưa nay hiếm!

- Quảng Cáo -

Tính chất… “anh hùng” của Bộ Công an còn thể hiện ở chỗ đã “rờ” và “bứng” hàng loạt những cá nhân từng được thẩm định và chứng thực là thấm nhuần… “chủ nghĩa anh hùng cách mạng” để làm… “anh hùng”. Ở Việt Nam, phi… “anh hùng” không thể giải cứu gì cả. Không tin cứ search trên google về hậu quả của những thường nhân nông nổi, bỗng nhiên tự thấy cần giải cứu cây xanh, giải cứu môi trường phải gánh ắt sẽ hiểu đá – vàng. Phải… “anh hùng” mới có thể chọi… “anh hùng” để trở thành… “anh hùng”!

Không phải tự nhiên mà Bộ Công an trở nên… “anh hùng”. Dưới sự lãnh đạo của một… “anh hùng” như… đại tướng Tô Lâm thì Bộ Công an phải là một ngành… “anh hùng”. Đừng có nghi ngờ sự… “anh hùng” của ông đại tướng họ Tô. Phải đặc biệt… “anh hùng” mới dám xuất ngoại, đích thân chỉ đạo bắt cóc Trịnh Xuân Thanh trên đất Đức. Không đặc biệt… “anh hùng” thì không thể xua hàng ngàn cảnh sát vũ trang đến tận răng, xông vào tấn công thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, tiêu diệt một cụ ông 84 tuổi, tàn phế, đày đọa ba thế hệ của một đại gia đình trong lao tù. Anh hùng ít khi nệ thức. “Anh hùng” theo các tiêu chí của “chủ nghĩa anh hùng cách mạng” lại càng không, đặc biệt là liêm sỉ. Xưa cũng thế mà giờ cũng vậy, thường nhân không thể hiểu được  lý lẽ của “anh hùng” nên “anh hùng” thường đơn độc. “Anh hùng” Tô Lâm cũng vậy! Cho dù thiên hạ bỉ bôi, ông đại tướng họ Tô chưa bao giờ thèm giải thích tại sao ông thưởng thức… “bò dát vàng”. Biết đâu đó lại là… biện pháp nghiệp vụ!

Phải là một tổ chức… “anh hùng”, gồm toàn… “anh hùng” như đảng CSVN mới có thể… “đồng cảm, đồng điệu”… cao với “anh hùng” mang hàm đại tướng họ Tô để không yêu cầu Tô Lâm giải thích bất kỳ điều gì, dù “chống tham nhũng, tiêu cực” vẫn song hành với “chống lãng phí” và tiếp tục ngồi chung xe, đi chung đường với… “học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh” có… “nêu gương” chễm chệ ở băng sau. Thành ra chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi “anh hùng”… bắt cóc giờ chuyển sang dẫn đầu đội hình bắt cướp  là những… “anh hùng” bắt tay nhau để bóp cổ đồng loại, đồng bào đang hoạn nạn và nhờ vậy đại tướng họ Tô trở thành… “anh hùng” hơn nữa!

***

Có thể cả ngày bị… “anh hùng” ám nên đêm qua em nằm mơ nhưng không mơ thấy… “bác Hồ”. Trong mơ, em thấy một số… “anh hùng” đang đại diện Cộng hòa XHCN Việt Nam ở nước ngoài, bất bình vì đội ngũ do… “anh hùng”… bắt cóc lãnh đạo, chẳng biết mắc chứng gì mà chuyển sang bắt họ vốn cũng là… “anh hùng”, chưa kể đã… “cùng giống còn chung giàn”, nên xin… tị nạn… “anh hùng” rồi khai tuốt tuồn tuột nhiều chuyện. Đó chỉ là mơ nhưng em vẫn tiếc vì đã không mơ trở thành… “anh hùng”!

- Quảng Cáo -