Vạn Thịnh Phát: 156 BĐS chỉ là phần nổi của tảng băng chìm

- Quảng Cáo -

Lê Quốc Quân

Công văn gửi sở Tài nguyên và Môi trường của CA TPHCM ngày 13/10 đề nghị rà soát 156 BĐS liên quan đến Tập đoàn VTP đã cho ta thấy độ “khủng” của tập đoàn này và thế lực chống lưng cho nó.

Công văn chủ yếu hướng đến việc đất đai có nguồn gốc Nhà nước và nằm tại TPHCM, trong khi đó tập đoàn VTP với rất nhiều công ty con ở nhiều địa phương, còn sở hữu đất đai ở những tỉnh thành khác như tại 3 “đặc khu” Quảng Ninh, Nha Trang, Phú Quốc và Hà Nội…với nguồn gốc hình thành khác nhau.

Thông thường các tập đoàn quốc tế đều có các công ty ở các nước địa phương với một pháp nhân riêng. Các tập đoàn ở trong nước lại có các công ty độc lập cho từng dự án một ở địa phương với số vốn điều lệ khác nhau (thường là nhỏ hơn giá trị tài sản có được).

- Quảng Cáo -

Nực cười là các báo chính thống đã đưa tin và vội vàng gỡ bỏ bài chỉ sau vài tiếng, hiện chỉ còn lại một vài trang đưa chung chung, trong đó có “Nhà thuốc vì dân” của Giáo sư Tình yêu, câu View để gạ bán thuốc kích dục đăng lại nguyên văn công văn. (ảnh chụp màn hình).

Những cái chết bí ẩn vẫn tiếp tục được tung ra, tin đồn vẫn lan nhanh, người dân vẫn xôn xao hóng tin đủ loại mà không có ai kiểm chứng được.

Sẽ rất khó biết được đứng đằng sau là ai, nhưng chắc chắn một mình Vạn Thịnh Phát sẽ không thể lũng đoạn và sở hữu được nhiều những mảnh đất đẹp của Nhà nước nhiều như vậy.

Theo tôi, đây chỉ là phần nổi của một tảng băng chìm rất lớn, nguy hiểm và sặc mùi 3M. Đây kể ra cũng là một vụ đánh lớn, lẽ ra nên công khai và họp báo hằng tuần để công bố thông tin về tiến trình điều tra và những điều dư luận quan tâm. Tuy nhiên, tất cả đều im lặng đáng sợ.

Các nhà báo rất ngại khi chát trên MXH về VTP. Cá nhân tôi đưa tin này mà gần đây cũng bị báo cáo và bị F.B khuyến cáo, đồng thời các DLV cũng nhảy vào bình luận lung tung rất nhiều điều bậy bạ trên trang.

Buồn cho tự do ngôn luận ở đất nước mình./.

- Quảng Cáo -