Tốt nghiệp trung học mua bằng bác sĩ giả hành nghề 14 năm mới bị bắt

- Quảng Cáo -

Lê Thiệt

Theo điều tra, 14 năm trước Vũ Xuân Tú (SN 1978) mua bằng đại học và giấy công nhận danh hiệu bác sĩ răng hàm mặt tại Bình Dương. Năm 2014, hắn đến Thanh Hóa lập nghiệp. Chẳng biết lo lót kiểu gì mà được Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, chuyên khoa răng hàm mặt và làm răng giả.

Báo chí trong nước nói Tú “qua mặt” Sở y tế Thanh Hóa, nhưng dư luận lại cho rằng mấy tay lãnh đạo ở đó chỉ có “mua” được thôi chứ đừng hòng qua mặt họ.

Nếu yên phận cứ thuê bác sĩ thiệt làm răng giả thì Tú cứ sống phây phây tại Thanh Hóa chẳng ai mất công kiểm tra bằng cấp y làm gì. Thế nhưng, có lẽ muốn “mở rộng thị trường”, tìm cách giàu hơn nữa, cách đây hai năm Tú về An Giang thành lập công ty TNHH Nha khoa Công nghệ cao An Giang. Sau đó, Tú mở phòng khám, làm giám đốc và điều hành mọi hoạt động.

- Quảng Cáo -

Để hoàn tất thủ tục, Tú phải nộp chứng chỉ hành nghề do Sở Y tế Thanh Hóa cấp. Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế tỉnh An Giang phát hiện bằng tốt nghiệp đại học ngành răng hàm mặt của Tú là giả. Từ đó, các giấy chứng nhận danh hiệu bác sĩ tại Bình Dương hay chứng chỉ hành nghề tại Thanh Hóa đều vô giá trị.

Ngày 1 Tháng Mười Một, Vũ Xuân Tú bị bắt. Qua thẩm vấn, Tú thừa nhận mọi hành vi sai trái.

Điều đáng ngạc nhiên là trong 14 năm hành nghề, “bác sĩ dỏm” Vũ Xuân Tú không gây ra một tai nạn y khoa nào. Tất cả bệnh nhân đều không than phiền, hay thưa gởi gì cả.

Có người cho rằng đó chỉ là may mắn chứ không phải do trình độ, hay tay nghề. Tài khoản drha2008 chia sẻ trên báo VNExpress:

“May mắn cho anh ta vì chưa gặp phải ca nào sốc do thuốc tê đó, gặp phải mà vào tay anh này thì tính mạng bệnh nhân coi như xong, cũng có thể chưa gặp vì lượng người do anh ta gây tê ít. Nghề y không dễ, đến bác sĩ ăn học bài bản mà gặp mấy ca như vậy cũng không phải dễ dàng cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân ở phòng mạch. Dù sao đi nữa cũng khuyên những ai có ý nghĩ giống anh ta đừng bao giờ làm vậy, không sớm thì muộn cũng phải trả giá đắt. Như anh này bị bắt là mới bị trả giá rẻ thôi dù sao vẫn là may mắn cho anh ta rồi”./.

- Quảng Cáo -
Xin Giúp Chúng Tôi CHIA XẺ XA THÊM
Bài trướcThật khó hiểu
Bài kếBò vào thực tế
Phòng Trực của Chân Trời Mới Media ở Âu Châu đặt tại Paris, Pháp Quốc.