Thủ tướng Đức Scholz nêu vấn đề Trịnh Xuân Thanh với TBT Nguyễn Phú Trọng

- Quảng Cáo -

Hiếu Bá Linh (Biên dịch)

Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, trả lời câu hỏi của một phóng viên tại cuộc họp báo ngày 13-11-2022 tại Hà Nội, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã xác nhận rằng ông có đề cập đến vấn đề Trịnh Xuân Thanh trong cuộc nói chuyện với TBT Nguyễn Phú Trọng. Sau đây là bản dịch:

Phóng viên hỏi: Thưa Thủ tướng Scholz, năm 2017, công dân Việt Nam (Trịnh Xuân) Thanh bị mật vụ Việt Nam bắt cóc tại Tiergarten – Berlin, cách Dinh Thủ tướng chỉ một tầm ném của viên đá, đưa về nước và bị kết án tại đây. Các đồng nghiệp của chúng tôi, những người đã điều nghiên tìm hiểu về vụ này, tin rằng Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam (Nguyễn Phú Trọng) là người trực tiếp ra lệnh cho vụ bắt cóc này. Hôm nay ông đã nói chuyện với ông ấy. Vậy ông có đề cập đến vụ việc này không, ông có nói chuyện với ông ấy về vấn đề này không?

Thủ tướng Đức Scholz trả lời: Chúng tôi đã đề cập đến các vấn đề nhân quyền và tất cả các trường hợp – bao gồm cả trường hợp này – và bày tỏ rằng chúng tôi mong đợi sự tiến bộ lớn ở đây, đặc biệt là trong các trường hợp cá biệt./.

- Quảng Cáo -

Trích phỏng vấn thủ tướng Scholz từ trang web của Chính phủ CHLB Đức: https://www.bundesregierung.de/breg-de/suche/pressekonferenz-von-bundeskanzler-scholz-zum-besuch-des-bundeskanzlers-in-der-sozialistischen-republik-vietnam-am-13-november-2022-in-hanoi-2142532

- Quảng Cáo -