Lẽ nào?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Hôm nay mạng xã hội ngập tin về một đại sư trụ trì một ngôi chùa nổi tiếng nào đó ở xứ Quảng, đã thông đồng với một mệnh phụ phu nhân nhận tiền đút lót (của doanh nghiệp, doanh nhân, quan chức…) qua danh nghĩa cúng dường, với tỷ lệ ăn chia 30/70, chùa hưởng 30%, mệnh phụ phu nhân hưởng 70%. Tin đồn y như thật này còn cho rằng, sư trụ trì có trách nhiệm chuyển tiền tham nhũng ấy ra nước ngoài, hiện số tiền tham nhũng đã lên đến ngàn tỷ, và bộ công an đang làm việc với đại sư trụ trì về hồ sơ tham nhũng ấy.

Dĩ nhiên đây chỉ là tin đồn nên tính xác thực không cao. Song, nếu tin đồn đúng, thì NR vẫn rất khó tin cửa từ bi, còn gọi khác là Cửa Không, lại là nơi tổ chức tham nhũng, làm những chuyện tán tận lương tâm đi ngược với tôn chỉ Phật Pháp?

Nói thật, dạo gần đây đạo Phật không còn thuần túy tôn giáo, có vẻ như đang chính trị hóa Phật sự, kinh tế hóa lễ cúng…Song dẫu có là như vậy thì vẫn không thể có chuyện nhà chùa tổ chức nhận hối lộ qua hình thức cúng dường, có thỏa thuận ăn chia như xã hội đen. Bởi lẽ nào Chùa thờ Phật đã trở thành động quỷ? Lẽ nào…?

- Quảng Cáo -