Ngổn ngang sự đời?

- Quảng Cáo -

Nguyễn Tấn Thành

Chưa bao giờ Tập xì dầu được Gấu Pu và chính giới Nga đón tiếp như đón tiếp vị cứu tinh. Chuyến bay Bắc Kinh – Moscow của đại đế Tập xì dầu được truyền thông Nga cập nhật liên tục ngay từ khi Tập xì dầu còn bay bổng trên những tầng mây…

Thì rộ tin tổ chức lính đánh thuê Wagner của Nga đã tiễn biệt về bên kia thế giới 9 anh ba Tàu trong một mỏ vàng ở Trung Phi…

Và truyền thông Tàu cũng không vừa vặn gì, đưa tin đòi khéo… Rằng Sa hoàng Nga từng mượn đỡ nhà Thanh 5 triệu km2 lãnh thổ đến nay chưa trả. Nhiều người cho rằng Sa hoàng chỉ mượn Thanh triều 1 triệu km2 lãnh thổ vùng Viễn Đông, chắc mượn lâu không trả nên Tập xì dầu cộng thêm 4 triệu km2 lãi thành 5 triệu km2 ?

- Quảng Cáo -

Mà cái anh Gấu Nga này cũng kỳ. Lãnh thổ rộng nhất thế giới, còn ức hiếp gì mà gặp nước lân bang nào cũng mượn thêm đất. Hiện Nga còn mượn của Nhật một quần đảo ở Viễn Đông. Nhật đòi mãi vẫn chay ỳ không chịu trả, không biết Nhật có cộng thêm lãi như anh Tập xì dầu?

Gấu Nga thuộc loại biến lười, không lo làm ăn, tối ngày lo chế nhiều súng đạn để hù dọa mượn đỡ đất đai nước khác. Lại có tính chay ì mượn mà không chịu trả.

Nay quen thói mượn đểu, kéo bầy kéo lũ mang súng đạn qua Ukraine mượn, bị anh hề trứ danh đón đánh cho phù mỏ, bầm mình, không biết Gấu Nga còn chịu đòn thêm được bao lâu nữa mới chịu tháo chạy về nước như bầy vịt… ?

Chỉ khổ cho bậu xậu Gấu Pu. Bởi gấu Pu và bà Maria Lvova-Belova, phụ trách trẻ em của chính phủ Nga bị ICC ra trát công khai bắt giữ đã đành. Vì ICC giải thích, đáng ra phải ban hành trát bắt giữ kín. Song vì hành vi vi phạm tội ác chiến tranh còn đang tiếp diễn nên ICC ra trát bắt giữ công khai để kẻ thủ ác chùng bớt tay gây ác…

Điều đó có nghĩa là sẽ còn nhiều bậu xậu nằm trong danh sách ICC bắt giữ kín, vì không lẽ một vụ đại án chống lại loài người một cách khủng khiếp mà chỉ có 2 bị can?

Thì thà bị xướng tên bắt giữ công khai để còn biết đường trốn tránh, chứ nếu chẳng may nằm trong danh sách bắt giữ kín, các quan chức không biết, chủ quan xuất ngoại qua các nước thành viên ICC thì… Má ơi biết bao giờ mới về.

Chắc cũng vì đó mà hiện tại nhiều chính khách Nga trót nhúng tay và nhúng mỏ vào tội ác chống lại loài người ở Ukraine đang lâm cảnh mất ăn mất ngủ, đứng ngồi không yên…

- Quảng Cáo -