Khi người cộng sản tự lừa mình và lừa nhau

- Quảng Cáo -

Trần Quí Thường (VNTB)

Người ta bỏ phiếu cho mình phải vì mình thật sự xứng đáng”, bà Trương Thị Mai vừa có tự hào nhắc nhở các đảng viên dưới trướng về vấn đề bầu cử tại Việt Nam. Nhưng, ai bầu cho bà và lá phiếu trung thực nào dành cho Đảng Cộng Sản?

Ngày 8/4, bà Trương Thị Mai đến dự buổi sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ nữ đáp ứng yêu cầu giai đoạn mới” do Thành ủy TP.HCM tổ chức. Tại đây bà Mai đã có nhiều phát biểu về vấn đề bình đẳng giới; xây dựng sự phát triển toàn diện của phụ nữ Việt Nam, chú trọng phát triển nguồn nhân lực nữ chất lượng cao…

Bà Trương Thị Mai (1958) là nữ chính trị gia quyền lực nhất trong hệ thống lãnh đạo của Đảng Cộng Sản. Bà Mai là người phụ nữ duy nhất trong 16 uỷ viên Bộ Chính Trị. Nắm một loạt các vị trí quan trọng tại trung ương: Ủy viên Bộ Chính trị khóa XIII, Bí thư Trung ương Đảng, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Tiểu ban Bảo vệ Chính trị Nội bộ Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Đại biểu quốc hội Việt Nam khóa XV.

- Quảng Cáo -

Đáng chú ý, khi nói về tỉ lệ 35% nữ giới ứng cử trong các cơ quan dân cử, bà Trương Thị Mai khẳng định, con số này đồng nghĩa với việc đã, đang và sẽ có những thay đổi trong chính sách dành cho phụ nữ, trẻ em. “Tôi hay nói với các nữ đại biểu Quốc hội là đừng để đưa vào vì cơ cấu mà phải đưa vào vì chất lượng, tiêu chuẩn. Như vậy mới giá trị, còn đưa vào vì cơ cấu thì giá trị không cao. Người ta bỏ phiếu cho mình phải vì mình thật sự xứng đáng”, người phụ nữ duy nhất trong 16 uỷ viên bộ chính trị chia sẻ.

Chỉ riêng vấn đề giới, việc bà Mai là người phụ nữ duy nhất trong 16 uỷ viên bộ chính trị hiện nay cho thấy hệ thống cầm quyền Việt Nam hoàn toàn không có chuyện bình đẳng về giới tính. Với tỉ lệ 1:16, đàn ông chiếm 94% trong cơ quan quyền lực cao nhất, thì Đảng Cộng Sản Việt Nam vẫn là chế độ phụ quyền, nam trị, nơi mà người đàn ông nắm gần hết mọi quyền hành.

Còn nói về phát ngôn của Thường trực ban bí thư Trương Thị Mai khi cho rằng “người ta bỏ phiếu cho mình phải vì mình thật sự xứng đáng” thì đó rõ ràng một sự lừa đảo. Bà Mai tự lừa mình vừa lừa những đảng viên thuộc cấp, lừa dối nhân dân. Ai bầu cho bà Mai và các đại biểu quốc hội, đại biểu hội đồng nhân dân hiện nay?

Một loạt các quan chức mang tiếng là “dân bầu” đều đang phải ngồi tù. Đại biểu quốc hội, bí thư thành phố HCM Đinh La Thăng; chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung là một vài ví dụ điển hình. Hay trường hợp Nguyễn Viết Dũng, đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam, người đánh nữ nhân viên caddie gãy gậy golf, ai bầu cho ông ta? Có người dân nào nhớ là đã bầu cho những kẻ này? Có cuộc tranh cử nào công khai không?

Thực tế là các đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam, đại biểu, chủ tịch, bí thư, cán bộ từ cấp cao nhất tới cấp thấp nhất, đều không được bầu ra bằng lá phiếu trung thực. Nói giảm nói tránh thì các kỳ bỏ phiếu chỉ mang tính chất “đảng cử dân bầu”. Nói thẳng là tất cả chức vụ đều được “ra giá” như bó rau cọng hành ngoài chợ. Và thay vì mua bán rồi dùng từ “sắp xếp” sau các phi vụ đổi chác, người cộng sản cho rằng họ đã “cơ cấu” để phù hợp với các vị trí và nhiệm vụ chính trị…

Cách đây 8 năm, bà Châu Thị Thu Nga từng khai trước toà là đã mua ghế đại biểu quốc hội với giá 30 tỷ đồng năm 2011 (vậy sau 10 năm, ghế đại biểu quốc hội có giá bao nhiêu?) Giá cả công khai rõ ràng như vậy mà bà Trương Thị Mai dám nói là được dân bầu thì là một sự lừa đảo quá lố bịch, kệch cỡm. Nếu bà Mai tự hào rằng bà và các cán bộ đồng đảng của mình được dân bầu bằng chính thực lực, thì bà có dám công khai cho các cơ quan kiểm định độc lập nước ngoài vào kiểm phiếu không?

- Quảng Cáo -