Liệu Lê Lai có cứu được chúa?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Xa xưa thì… Lê Lai đã cứu được chúa. Lê Lai đóng giả Lê Lợi xua quân phá vòng vây, bị giặc minh đăng xuất… Giúp Lê Lợi thoát nanh vuốt của quân Minh.

Hiện tại thì… Dư luận nghi ngờ Lê Lai cũng đang cứu được chúa. Bởi rất có thể viên thư ký đã làm Lê Lai, khai nhận một mình đớp sạch bách hơn 42 tỷ tiền hối lộ những chuyến bay giải cứu, “giúp” xếp của y là thứ trưởng bộ y tế Đỗ Xuân Tuyên thoát vòng lao lý ?

Dư luận đang nghi vấn, chính trường ghế ít đít nhiều, không có chỗ cho người ngu ngơ giành được ghế thứ trưởng rất hot của bộ y tế, là ghế có quyền phê duyệt chuyến bay giải cứu cùng với liên bộ. Ngu ngơ đến mức để một viên thư ký quèn bóp còi qua mặt, không phải qua mặt 1 lần, qua mặt đến 250 lần trong 9 tháng, một tần suất qua mặt rất dày, với số tiền qua mặt lên đến hơn 42 tỷ, là chuyện khó có thể xảy ra? Hơn nữa, bọn chim chuột chuyên nghề đi đêm thủ lợi cũng không ngu ngơ đến mức đóng hụi chết đến hơn 42 tỷ / 250 lần, qua trung gian viên thứ ký, mà không mật báo cho thứ trưởng ? Bởi đồng tiền liền khúc ruột, chúng đút lót cho thứ trưởng chứ không phải đút lót cho thư ký ? Nên không ngu ngơ đến mức để viên thư ký lợi dụng vai trò trung gian phổng tay trên đớp hết tiền đút lót cho thứ trưởng, có thể dẫn đến nguy cơ làm hỏng việc, tiền mất tật mang?

- Quảng Cáo -

Mặt khác, Giả sử thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên trong sạch thật, thì ngay cả phó thủ tướng Vũ Đức Đam, phó thủ tướng Phạm Bình Minh và chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc còn bất ngờ trả mũ ô sa về vườn, vì phải chịu trách nhiệm người đứng đầu để thuộc cấp sai phạm? Huống hồ thứ trưởng Bộ y tế Đỗ Xuân Tuyên, để viên thư ký quèn bóp còi qua mặt nhận hơn 40 tỷ tiền hối lộ, sao có thể tránh khỏi trách nhiệm người đứng đầu để lính lác sai phạm nghiêm trọng ?

Vấn đề khó hiểu là vì sao đến nay thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên không hề hấn gì mặc cho vụ án chuyến bay giải cứu đang được xét xử tại Hà Nội ? Tuy vậy, nhiều người vẫn tin rằng, dù Lê Lai có cứu chúa hay không, thì chúa của Lê Lai cũng khó có thể bình yên ?

- Quảng Cáo -