Hỏi để trả lời

- Quảng Cáo -

Nguyễn Tấn Thành

Hỏi vì sao hai nước Nga và Tàu lúc khởi thủy không lớn, giờ rộng mênh mông? Hỏi là đã trả lời!

  • Hỏi các nước láng giềng rộng lớn từng cai trị một phần hoặc toàn phần Trung Quốc như Mông, Hồi, Mãn, Tạng giờ ở đâu? Hỏi là đã trả lời.
  • Hỏi vì sao các nước láng giềng rộng lớn và hùng mạnh bị TQ nuốt chửng và sáp nhập dễ dàng, nhưng TQ chưa thể nuốt chửng và sáp nhập một nước nhỏ yếu như VN ?

– Câu trả lời đã có trong lịch sử chống ngoại xâm, khởi thủy từ cuộc khởi nghĩa của song vương Trưng Nữ… Đến Ngô, Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê, Nguyễn…

– Và câu trả lời còn được thể hiện rõ ràng nhất trên mạng xã hội hôm nay. Mạng xã hội dày đặc cảm thán không quên ngày 17/2/1979, là ngày cách đây 45 năm TC xâm lăng 6 tỉnh cực Bắc của VN chung biên giới với TC, gây ra đau thương, mất mát và đổ nát kinh hoàng cho đất nước và nhân dân VN.

- Quảng Cáo -

Bất chấp mọi nổ lực xóa nhòa quá khứ hướng tới tương lai của lãnh đạo hai đảng và hai nhà nước, mạng xã hội vẫn không thể nào quên khi phía TC không thật lòng, chưa nhận trách nhiệm vô cớ gây ra cuộc chiến đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa năm 1974, xâm lược 6 tỉnh biên giới phía Bắc của VN năm 1979, đánh chiếm một phần quần đảo Trường Sa năm 1988, chưa bồi thường chiến tranh, chưa trao trả quần đảo Hoàng Sa và một phần quần đảo Trường Sa, chưa thôi tranh chấp vô lý và ngang ngược trong thềm lục địa và trong vùng đặc quyền kinh tế EEZ của VN… Thì rõ ràng TC không thực lòng hữu nghị, chỉ xạo ke, phỉnh gạt…

Có thể TC phỉnh gạt được một vài… Song với nhân dân VN thì… Không phải chỉ trong lịch sử, mà ngay hôm nay, và ngay trên mạng xã hội, chẳng ai tin tình hữu nghị của TC. Đó chính là lý do VN là một nước nhỏ nhưng ngàn năm qua giặc Tàu vẫn chưa sáp nhập được./.

- Quảng Cáo -