Quảng Ngãi: Hàng trăm hộ dân biểu tình đòi di dời vì ô nhiễm

- Quảng Cáo -

Cho xây dựng nhà máy xi măng trong khu dân cư để rồi gây ô nhiễm nặng, chịu hết nổi hàng trăm hộ dân đã biểu tình dài hạn đòi chính quyền cho dời nhà đi nơi khác.

Tin từ báo Tuổi Trẻ, liên tục trong 24 ngày qua, hàng trăm người dân ở hai thôn Tân Hy và Sơn Trà, xã Bình Ðông, huyện Bình Sơn đã dựng lều ngăn cản không cho Nhà máy ximăng Ðại Việt-Dung Quất, thuộc Khu Kinh tế Dung Quất hoạt động, bởi nhà máy xi măng gây ô nhiễm nặng trong khu dân cư. Người dân yêu cầu được chuyển đi nơi khác sinh sống hoặc nhà máy phải di dời.

Sáng 3 tháng 6, hơn 20 người dân vẫn đang chốt chặn biểu tình trước cổng nhà máy xi măng này để sẵn sàng ngăn cản khi có xe ra vào nhà máy. Người dân tổ chức nấu ăn tại chỗ, chia ra làm bốn “ca”: sáng, trưa, chiều và khuya để túc trực 24/24 giờ.

Theo người dân địa phương, nhà máy ximăng Ðại Việt-Dung Quất hoạt động gây khói bụi và tiếng ồn phát tán ra môi trường xung quanh đã quá mức chịu đựng, buộc người dân phải đóng cửa nhà cả ngày lẫn đêm.

- Quảng Cáo -

Được biết, ban quản lý khu kinh tế Dung Quất, trong 5 năm hoạt động, Nhà máy ximăng Ðại Việt-Dung Quất đã hai lần bị hư hỏng làm bụi phát tán ra môi trường. Ban quản lý từng di dời 107 hộ dân cách nhà máy 50 mét đến nơi ở mới với chi phí 36 tỷ đồng.

Ðến tháng 6 năm 2014, tiếp tục đánh giá mức độ ô nhiễm và niêm yết sẽ di dời 427 hộ dân sống cạnh nhà máy. Chưa thực hiện thì đến tháng 3 năm 2015, nhà máy hoạt động trở lại nhưng khói bụi vẫn tiếp tục thải ra mù mịt nên 427 hộ dân dựng lều ngăn cản nhà máy hoạt động.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here