Hàng trăm học sinh bất ngờ bị lấy máu

- Quảng Cáo -

- Hàng trăm học sinh bất ngờ bị lấy máu

Một sự kiện đang làm người dân tỉnh Nghệ An phẫn nộ, là việc Trạm trưởng Trạm Y tế xã Châu Hồng, đã buộc hàng trăm em học sinh của hai xã Châu Hồng và Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp tỉnh Nghệ An, cho một tổ chức lấy máu.

Người dân cho biết ngày 20 tháng 12, giáo sư trong trường bắt các em phải cho bác sĩ dùng ống chích lấy máu, nếu em nào không cho phải nộp 50 ngàn đồng và trừ điểm hạnh kiểm.

Một học sinh lớp 6 cho biết ban đầu các bác sĩ dùng kim rút máu các em đều cân trọng lượng, em nào khỏe thì rút hai cánh tay, em nào yếu thì rút một cánh tay. Không biết lấy bao nhiêu, nhưng nhà trường tập trung các em lại và yêu cầu tất cả phải cho bác sĩ lấy máu mà không hề giải thích lý do. Nhiều em bị ngất ngay khi lấy máu được chuyển đến trạm y tế xã cấp cứu, lúc đó những người lấy máu cho uống một hộp sữa tươi. Điều nguy hiểm là những người lấy máu vì hết kim, nên cả nhóm hàng chục em đều dùng chung một kim. Họ lấy máu sau đó bơm vào cái bao rồi mang lên xe chở đi.

- Quảng Cáo -

Đặc biệt các học sinh cho biết chỉ có một cô giáo chống lại lệnh của nhà trường, cương quyết không cho họ lấy máu học sinh và chỉ duy nhất lớp 9 đó không bị lấy máu. Ngoài ra còn có 5 em khác chạy trốn không cho lấy máu.

Được biết, sau đó nhiều phụ huynh không dám cho con tới trường. Báo chí hỏi chủ tịch xã thì đương sự cho rằng đây là lệnh của ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An và huyện Quỳ Hợp, cho dù không có một văn bản hay công văn nào được lưu lại.

- Blogger Nguyễn Hoàng Vi tố cáo công an tra tấn và làm nhục

Trong lá đơn đề ngày 04/01/2013, cô Nguyễn Hoàng Vi, bị bắt giữ trong ngày diễn ra phiên xử ba blogger ở Sài Gòn ngày 28/12 vừa qua, tố cáo lực lượng an ninh Thành phố Hồ Chí Minh, đội an ninh Quận 1 và công an phường Nguyễn Cư Trinh (Quận 1) đã có những hành vi « vi phạm Hiến pháp và pháp luật Việt Nam ».

Trong lá đơn tố cáo gởi nhiều nơi, trong đó có Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh và Viện Kiểm sát Nhân dân TP HCM, blogger Nguyễn Hoàng Vi, tác giả nhiều bài viết về dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam, kể lại vụ công an đã vô cớ bắt giữ cô vào ngày 28/12 tại công viên đối diện Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, nơi diễn ra phiên xử phúc thẩm ba blogger Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), Phan Thanh Hải (Anhbasaigon) và Tạ Phong Tần.

Trên đường đưa cô về đồn Công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, cũng như tại đồn công an này, Hoàng Vi đã bị an ninh mặc thường phục lấy toàn bộ điện thoại di động, giấy tờ tùy thân, tiền bạc, và bị đánh đập dã man. Sau đó, công an còn lột hết quần áo của cô và khám xét một cách thô bạo, đồng thời quay phim cảnh khám xét này. Đến 12 giờ trưa, Hoàng Vi bị đưa về Công an phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, giam giữ đến tối mới thả về.

Blogger Hoàng Vi yêu cầu nghiêm trị những tổ chức và cá nhân liên quan đến vụ việc, buộc họ công khai xin lỗi và bồi thường cho cô, đồng thời kêu gọi mọi người lên tiếng để tránh tái diễn những hành vi tương tự đối với những công dân khác.

- Thêm hai người gia đình ông Vươn bị truy tố tội ‘giết người’

Thêm hai người trong gia đình ông Đoàn Văn Vươn là ông Đoàn Văn Sịnh (55 tuổi) và Đoàn Văn Vệ (38 tuổi) bị Viện Kiểm Sát thành phố Hải Phòng hôm 4 Tháng Giêng truy tố tội ‘giết người’. Trước đó, hai ông Đoàn Văn Vươn và em ruột Đoàn Văn Quý cũng bị truy tố với tội danh tương tự.

Như vậy, cho đến nay, có 4 người trong gia đình ông Vươn cùng bị truy tố tội danh ‘giết người’.

Hai bà Phạm Thị Báu, vợ ông Đoàn Văn Quý và bà Nguyễn Thị Thương, vợ ông Đoàn Văn Vươn, đồng thời truy tội “chống người thi hành công vụ”.

Nếu bị tòa án kết tội giết người, hai ông Vươn và Quý có thể bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Xin nhắc lại, hai ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý đã dùng mìn tự chế và súng bắn đạn hoa cải để chống lại công an và bộ đội khi họ đến cưỡng chế đất đai và đầm nuôi tôm của gia đình ở huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng hôm 5 Tháng Giêng năm 2012. Sau đó nhà cửa và tài sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn bị nhà cầm quyền phá sạch. Vụ chống cưỡng chế ở Cống Rộc gây sửng sốt khắp nơi. Rất nhiều báo ở Việt Nam đưa tin, phơi bày những khuất tất, sai trái của một vụ cưỡng chế trái luật ngay từ đầu. Trước sự phẫn nộ của dư luận cả nước, nhà cầm quyền Hà Nội đã phải nhìn nhận vụ cưỡng chế là trái luật.

Bản kết luận của công an Hải Phòng chỉ truy tố 4 người gồm Nguyễn Văn Khanh, phó chủ tịch huyện Tiên Lãng, Phạm Xuân Hòa, trưởng phòng tài nguyên môi trường huyện, Lê Thanh Liêm, chủ tịch xã Vinh Quang và Phạm Đăng Hoan, bí thư đảng ủy xã Vinh Quang. Tuy nhiên chỉ có ông Khanh bị bắt giam từ ngày 22 Tháng Mười năm 2012 còn ba người kia đều được tại ngoại.

Mới đây, ông Lê Văn Hiền, nguyên chủ tịch huyện Tiên Lãng cũng bị truy tố tội ‘thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng’ nhưng được cho tại ngoại.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here