Hội đàm cấp lãnh đạo Nhật-Hàn-Trung

- Quảng Cáo -

Seoul- Sau hơn 3 năm rưởi, hội đàm cấp lãnh đạo Nhật-Hàn-Trung đã được diễn ra tại Seoul vào ngày 01/11/2015. Thủ tướng Lý Quốc Cường đã đến Seoul trước đó 1 ngày để hội đàm với nữ Tổng thống Phát Cận Huệ về sự hiệp tác giữa hai nước trong các lãnh vực kinhh tế, chính trị.

Bà Huệ đã lên tiếng cám ơn sự tích cực hiệp tác của ông Cường nên mới thực hiện được cuộc hội đàm 3 nước Nhật-Hàn-Trung vào ngày mai. Trong khi ông Cường thì yêu cầu bà Huệ tích cực hiệp tác để hình thành ‘’Con đường tơ lụa’’ phiên bản mới ,‘’Nhất đới, nhất lộ’’ do Chủ tịch Tập Cận Bình đề ra, cụ thể là không nên tham gia hiệp định TPP và hối thúc Quốc hội Hàn quốc chóng phê chuẩn Hiệp định Mậu dịch (FTA) mà hai chính phủ Trung-Hàn đã ký vào tháng 6/2015.

Trong cuộc hội đàm tay ba, ông Cường đã yêu cầu ông Abe là Nhật cần phải thay đổi sự nhận thức của mình về lịch sử cho đúng với sự thật. Ông Abe đáp rằng chẳng ai bóp méo lịch sử được và yeu cầu đưa vấn đề Trung quốc xây các đảo nhân tạo trái phép ở Spretly ra bàn, nhưng bà Huệ lờ đi.

Ngoại trưởng Vương Nghị của Trung quốc có mặt tại Seoul đã họp báo nói rằng Nhật Bản chẳng có liên hệ gì đến biển Đông cả thì bàn cái gì với họ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here