Việt Nam điều chỉnh đường bay tránh khu vực Trung Đông

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI – Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không dân dụng của Việt Nam trước mắt không lập kế hoạch bay qua các khu vực có xung đột quân sự tại Trung Đông.

Ông Nguyễn Nhật – Thứ trưởng Bộ GTVT cho hay, hiện nay, có rất ít chuyến bay của các hãng bay qua khu vực quân sự Trung Đông. Thời gian bay đối với các chuyến bay phải bay vòng sẽ không thay đổi nhiều so với đường bay qua khu vực quân sự Trung Đông. Giá cả dịch vụ đổi với các đường bay vòng vẫn giử nguyen, không thay đổi.

Vào ngày 31.10.2015, chuyến bay KGL 9268 của hãng hàng không Metrojet (Nga) bị tại nạn tại khu vực bán đảo Sinai, Ai Cập khiến 217 hành khách và 7 phi hành đoàn thiệt mạng. Hiện sự việc đang trong vòng điều tra, không loại trừ nguyên nhân khủng bố mà tổ chức IS đã lên tiếng thừa nhận.

Trước đó vào ngày 9.10, Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới (ICAO) đã cảnh báo về an toàn của máy bay dân dụng hoạt động tại các vùng Thông báo bay (FIR) Baghdad, Damacus, Tehran. Do vậy, các nước tham gia ICAO đều phải thực hiện, lưu ý về cảnh báo này.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here