Philippines mua 12 chiến đấu cơ để bảo vệ biển đảo

- Quảng Cáo -

MANIA – Sáng chủ nhật ngày  29/11/2015, phát ngôn viên bộ Quốc phòng Philippines họp báo cho hay trong kế hoạch bảo vệ biển đảo, chính quyền Philippines đã đặt mua 12 chiến đấu cơ FA50 của Hàn Quốc với giá 18,9 tỷ piso (khoảng 4,8 tỷ mỹ kim).

Người phát ngôn viên này cho biết là ngày hôm qua 28 tháng 11, hai chiếc đầu tiên đã được giao tại căn cứ không quân Clark nằm trên đảo Luzon. 10 chiếc còn lại sẽ lần lượt được chuyển giao trong thời gian tới.

Theo các chuyên gia Quốc phòng thì hơn 10 năm nay Philippines không có phi đoàn chiến đấu cơ, nhưng do viẹc Trung quốc bành trướng sức mạnh quân sự ở biển Đông, lấn chiếm biển đảo của Philippines nên bắt buộc chính quyền Manila phải tái hình thành phi đoàn chiến đấu để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc thì vào ngày 17 tháng 11 vừa qua, Bắc Kinh đã yêu cầu Seoul đình chỉ việc bán 12 chiến đấu cơ FA50 cho Manila, nhưng trong cuộc hội đàm với Tổng thống Aquino vào ngày 19/11/2015, tại Seoul, nữ Tổng thống Phát Cận Huệ đã ngõ lời cám ơn Philippines đã mua 12 chiến đấu cơ FA50 của Hàn quốc. Điều này chứng tỏ Seoul bỏ ngoài tai lời yêu cầu của Bắc Kinh.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here